BY KKMTC
5 May 20 6:14 pm

เกมเมอร์ออสเตรเลีย 5 คน ถูกแจ้งจับกุม ข้อหาล้มมวยในการแข่งขัน CS:GO

0 Views

เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลีย Victoria Police ได้แถลงการณ์รายงานว่า มีผู้เสียหายได้แจ้งความให้จับกุมและสอบสวนเกมเมอร์จำนวน 5 คน โดยกล่าวหาเชื่อว่าพวกเขาทำการล็อกผลการแข่งขัน (หรือภาษาบ้าน ๆ เรียกกันว่าล้มมวย) ระหว่างแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensive รายการหนึ่ง ด้วยการแกล้งแพ้เพื่อจะได้ชนะเงินพนันที่ไปลงเอาไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ฝ่ายเกมเมอร์ 5 คน เป็นบุคคลวัย 20 ปี จำนวน 4 คน และวัย 27 ปี จำนวน 1 คน ถูกแจ้งในข้อหา “ประพฤติทุจริตเพื่อจุดประสงค์ในการเดิมพัน” ซึ่งเกมเมอร์ทั้ง 5 คนจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยหากมีความผิดจริง ผู้ต้องหาทุกคนอาจได้รับโทษจำคุก 10 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ 1 ในผู้ต้องหา 5 คน ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหาครอบครองยาเสพติดประเภทกัญชาอีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีผู้เสียหายออกมาแจ้งความต่อเกมเมอร์กลุ่มหนึ่งด้วยข้อหาล็อคผลการแข่งขัน Esports ในปี 2019 ที่ผ่านมา มีเกมเมอร์ชาวออสเตรเลีย 6 คน ได้ถูกจับกุมข้อหาล้มมวยในการแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensive รวมถึงรัฐบาลค้นพบว่ามีการคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นในงานแข่งขัน Esports ขนาดเล็กมากมาย โดยเฉพาะ Overwatch กับ CS:GO

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top