BY StolenHeart
12 Jan 20 12:54 am

เกมเมอร์สุดเจ๋ง ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคลมชักผ่านเกมออนไลน์ทั้งที่อยู่ห่างไปกว่า 5,000 ไมล์

4 Views

หนึ่งในสิ่งที่วิเศษที่สุดที่เหล่าเกมเมอร์สามารถทำได้ กับการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคลมชักผ่านทางระบบออนไลน์ของเกมจนพ้นขีดอันตรายได้สำเร็จ

โดยเรื่องมีอยู่ว่า หนุ่มน้อยนาม Aidan Jackson เกมเมอร์วัย 17 จากเมือง Cheshire ประเทศอังกฤษ กำลังพูดคุยกับเพื่อนของเขา Dia Lathora วัย 20 ปีจาก Texas สหรัฐอเมริกา ผ่านทางระบบเกมออนไลน์อยู่ และจู่ ๆ Aidan ก็เกิดอาการลมชักจากโรคที่เป็นอยู่ นั่นทำให้เธอตัดสินใจต่อสายไปยังสถานีตำรวจของเมือง Cheshire ที่อยู่ห่างไปกว่า 5,000 ไมล์ทันที

Dia ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเพื่อนของเธอนั้นมีอาการลมชักและกำลังหมดสติ และโชคดีมากที่เธอมีที่อยู่ของเขาพอดี เธอจึงขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งคนไปช่วยเพื่อนของเธอที่บ้านอย่างเร่งด่วน โดยพ่อและแม่ของ Aidan มารู้ทีหลังว่าลูกชายของเธอนั้นกำลังย่ำแย่จากเสียงรถตำรวจที่กำลังเข้ามา จึงรีบรุดไปยังห้องนอนของลูกชาย ก็พบว่าเขานั้นอยู่ในอาการที่ย่ำแย่พอดี

“พวกเราอยู่ที่บ้านและกำลังนั่งดูโทรทัศน์กันอยู่ ส่วน Aidan อยู่ในห้องนอนของเขา” คุณนาย Jackson วัย 48 ปี ผู้เป็นแม่ของ Aidan กล่าวกับทาง BBC “ไม่นานเราก็เห็นว่ามีรถตำรวจสองคันขับเข้ามาจอดที่หน้าบ้านของเรา ฉันก็สงสัยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในพื้นที่แถวบ้านเราหรือเปล่า จนพวกเขามาที่หน้าบ้าน พร้อมกับบอกว่า ได้รับแจ้งมาจากประเทศอเมริกาว่ามีผู้ชายคนหนึ่งกำลังมีอาการย่ำแย่อยู่ในบ้านของเรา ฉันก็เลยรีบไปหา Aidan บนห้องและก็พบว่าเขากำลังแย่อยู่จริง ๆ “

Aidan นั้นเริ่มมีอาการลมชักมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2019 และกำลังรอไปพบแพทย์อีกครั้งเพื่อวินิจฉัยอาการเพิ่มเติมอยู่ จนกระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นเสียก่อน โชคดีที่ Dia ได้แจ้งเรื่องไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีหลังจากรู้ว่าเพื่อนของเธอมีอาการกำเริบ

“พวกเราต้องขอบคุณในสิ่งที่ Dia ทำไว้อย่างมาก และตกใจมากที่เราไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกของเรา ทั้งที่เราอยู่ที่ชั้นล่างในบ้านหลังเดียวกัน”

“Dia มีที่อยู่ของพวกเรา แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ มันก็เลยเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากกับการขอความช่วยเหลือของเธอจากในที่ห่างไกลขนาดนี้ และฉันก็ได้คุยกับเธอแล้ว เธอเองก็ดีใจมากที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้”

“Aidan ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว และเราก็หวังว่าทุกอย่างจะโอเคหลังจากที่ได้เจอกับหมอในการนัดตรวจครั้งต่อไป”

Dia กล่าวกับทาง Liverpool Echo ว่า เธอได้ยินเสียงที่ต้องสงสัยว่าเป็นอาการของโรคลมชักมาจากทางเพื่อนของเธอในเกมหลังจากที่สวมหูฟัง ซึ่งทำให้เธอเป็นกังวลมากและหาทางช่วยเหลือได้สำเร็จตามข่าว

ถือเป็นเรื่องดี ๆ ที่เกมเมอร์สามารถทำให้เพื่อนของเธอได้ แม้ตัวจะอยู่ห่างไกลกันคนละประเทศก็ตามครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top