BY KKMTC
13 Jan 21 3:01 pm

เกมเมอร์สามารถปลดล็อก Easter Egg ลับของเกม The Last of Us หลังถูกซ่อนนานกว่า 7 ปี

3 Views

Anthony Calabrese นักสตรีมเมอร์ใน Twitch สามารถปลดล็อก Easter Egg ลับของเกม The Last of Us ภาคแรก หลังจากคอนเทนต์ถูกซ่อนมานาน 7 ปี นับตั้งแต่เกมออกวางจำหน่ายในปี 2013

โดย Anthony Calabrese กล่าวถึงวิธีการปลดล็อก Easter Egg ดังกล่าว ผู้เล่นต้องเปิดเกมเล่นครั้งแรก หรือโหลดเกมในช่วง Prologue หลังจากโหลดเกมเสร็จแล้ว ให้ผู้เล่นควบคุม Sarah เดินไปในห้องส่วนตัว Joel แล้วชมรายงานข่าวสด ซึ่งเวลาต่อมาจะมีเหตุการณ์ระเบิดที่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ให้กด R3 เพื่อหันไปมองเหตุการณ์ระเบิดจากหน้าต่าง (หรือเดินผ่านห้อง Joel ไปเลยก็ได้)

หลังรับชมการรายงานข่าวเสร็จแล้ว ให้เดินลงบันไดไปที่ชั้นหนึ่งแล้วตัวเกมจะบันทึก Checkpoint อัตโนมัติ จากนั้นให้ออกไปที่หน้าเมนูหลัก แล้วโหลดเกมจากไฟล์ Autosave ล่าสุด หลังจากโหลดเกมเสร็จ ควบคุม Sarah ให้เดินกลับไปที่ห้อง Joel อีกครั้ง แล้วจะพบว่าโทรทัศน์ได้ฉายภาพนิ่งเป็นมดโดนติดเชื้อปรสิต Cordyceps

Easter Egg นี้อ้างอิงมาจากเชื้อปรสิตในชีวิตจริงชื่อว่า Cordyceps ที่สามารถแพร่กระจายเชื้อผ่านมดและแมลงสายพันธุ์อื่น ๆ ได้ ซึ่งเชื้อปรสิตดังกล่าวสร้างแรงบันดาลใจให้ Naughty Dogs ได้ผลิตเนื้อหา Lore สำคัญและการออกแบบซอมบี้ในจักรวาลเกม The Last of Us

แม้ Easter Egg ดังกล่าวจะไม่ได้มีความสำคัญต่อเกมเพลย์หรือเนื้อหามากนัก แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดีทุกครั้งที่เกมเมอร์สามารถปลดล็อก Easter Egg ที่ถูกซ่อนมาตลอด 7 ปี ซึ่งก็ทำให้อดสงสัยไม่ได้จริง ๆ ว่าเกมดังกล่าวยังมี Easter Egg หลงเหลือซ่อนไว้อีกมากน้อยแค่ไหน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top