BY KKMTC
30 Jul 21 4:57 pm

เกมเมอร์สร้างเกมโคลน Pokemon ให้สามารถเล่นได้ผ่านนาฬิกาอัจฉริยะ Pebble ที่ยุติการผลิตไปแล้ว

6 Views

Pebble เป็นแบรนด์นาฬิกาอัจฉริยะ หรือสมาร์ตวอทช์รุ่นแรก ๆ ที่ออกวางจำหน่ายแล้วประสบความสำเร็จ จนเกิดกระแสให้ผู้คนเริ่มหันมาพูดถึงนาฬิกาอัจฉริยะมากขึ้น ก็ต้องบอกได้เลยว่าหากไม่มี Pebble สมาร์ตวอทช์คงไม่โด่งดังจนถึงทุกวันนี้

แม้นาฬิกาอัจฉริยะ Pebble ยุติการผลิตไปแล้ว หลังบริษัท Pebble Technology Corporation โดนซื้อกิจการโดย FitBit แต่นาฬิกาดังกล่าวยังคงมีผู้ติดตาม Cult Following ที่ยังไว้ใจในแบรนด์ดังกล่าว ซึ่งล่าสุด มีนักพัฒนาเกมคนหนึ่งได้ตัดสินใจสร้างเกมโคลนจาก Pokemon ใช้ชื่อเกมว่า “Pebblemon” ให้สามารถเล่นผ่านนาฬิกา Pebble Time, Pebble Time Round และ Pebble 2

Harrison Allen นักพัฒนาเกม Pebblemon กล่าวว่าเขาใช้ Graphics Library ในการสร้างเกมและทำซ้ำจากเกมต้นฉบับอย่าง Pokemon Yellow ในแพลตฟอร์ม Nintendo Game Boy ส่งผลลัพธ์ทำให้เกมดังกล่าวสามารถเล่นผ่านนาฬิกา Pebble ได้ง่ายดาย และแม้ตัวเกมได้เปลี่ยนชื่อใหม่ รวมถึงเปลี่ยนชื่อเมืองกับภูมิภาคเล็กน้อย แต่เหล่า Pokemon ที่คุ้นหน้าคุ้นตาทั้งหลาย ยังคงปรากฏตัวในเกมนี้

ถึงอย่างนั้น เนื่องจาก Nintendo เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลิขสิทธิ์เกม IP ของตนเองอย่างเข้มงวด จึงมีความเป็นไปได้สูงมาก ที่เกม Pebblemon อาจโดนเรียกร้องให้ลบออกจากระบบดังกล่าว เนื่องจากเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เกม

 

ตอนนี้เกม Pebblemon ดาวน์โหลดได้ผ่าน Rebble.io ซึ่งเป็นเว็บไซต์แหล่งรวมให้ผู้ใช้ Pebble สามารถโหลด Patch เวอร์ชันใหม่อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อให้นาฬิกาสามารถยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น หลังจากบริษัทยุติการผลิตไปแล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top