BY KKMTC
3 Jan 24 6:07 pm

เกมเมอร์บางส่วนไม่เห็นด้วยที่ Starfield ได้รับรางวัลเกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยมจาก Steam Awards 2023

118 Views

ไม่ใช่เกมเมอร์ทุกคนจะยอมรับ Starfield ที่ได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมจาก Steam Awards 2023

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ แพลตฟอร์ม Steam มีการประกาศเกมที่เป็นผู้ชนะได้รับรางวัลเกมสาขาต่าง ๆ ของ Steam Awards 2023 โดยมี Baldur’s Gate 3 เป็นผู้คว้ารางวัลเกมแห่งปี ซึ่งเกมเมอร์หลายคนก็เห็นพ้องตรงกันว่ามันเป็นเกมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งดังกล่าวแล้ว

แต่เกมเมอร์บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยที่เกม Starfield ได้รับรางวัลเกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยมจาก Steam Awards 2023 เพราะมองว่าเกมดังกล่าวขาดนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกม AAA ควรจะมี ทำให้ชาวเน็ตออกมาแสดงความไม่พอใจที่ Starfield ได้รับรางวัลเกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยมจาก Steam โดยตัวอย่างความคิดเห็น มีดังนี้..

“เนี่ยนะสร้างสรรค์ ? นี่อาจจะเป็นเกมที่มีความสร้างสรรค์น้อยที่สุดเท่าที่ผมเล่นมาในปีนี้”

” “เกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม” เกมนี้บังคับให้ผมต้องใช้ Fast Travel จำนวน 95% ตลอดทั้งเกมนะ”

“วิดีโอเกมกระแสหลักที่ล้าสมัยที่สุดในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา แต่ได้รับรางวัลเกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องที่น่าขำจริง ๆ”

“มันสร้างสรรค์ตรงไหน ? วิธีทำเกมที่น่าเบื่อที่สุดเท่าที่เคยมีมางั้นเหรอ ?”

แม้ Starfield มีกระแสตอบรับดีในช่วงวันเปิดตัว แต่ตอนนี้ ตัวเกมกำลังมีบทวิจารณ์ล่าสุดเป็น “แง่ลบเป็นส่วนมาก” จากคนรีวิวทั้งหมด 7,480 คนใน 1 เดือน โดยส่วนใหญ่วิจารณ์ว่าตัวเกมธรรมดาเกินไป เกมเพลย์น่าเบื่อ และมอบความรู้สึกผิดหวัง เนื่องจากคุณภาพของเกมไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้

ก่อนหน้านี้ ทีมงาน Bethesda สัญญาว่าในปีนี้จะมีอัปเดตขนาดใหญ่ที่เน้นปรับปรุง Quality-of-Life, เพิ่มฟีเจอร์ที่สร้างความสะดวกสบายในการเล่น และปล่อยเครื่องมือ Creation Kit 2.0 ที่เป็นการสนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการ แล้วเกม Starfield จะมีกระแสตอบรับดีขึ้นหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Insider-Gaming

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top