BY KKMTC
20 Apr 21 5:43 pm

เกมเมอร์ดัดแปลงเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับโชว์ออเดอร์อาหาร ให้สามารถรันเกม DOOM ได้

1 Views

YouTuber นามว่า This Does Not Computer ได้ทำการดัดแปลงเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับโชว์ออเดอร์อาหาร ซึ่งมีหน้าที่หลักช่วยให้พนักงานหลังห้องครัวตามร้านอาหาร Fast Food หรือภัตตาคารต่าง ๆ ได้รับรู้ออดอร์สั่งอาหารจากลูกค้า ให้สามารถรันเกม DOOM ภาคคลาสสิกได้

อ้างอิงจาก Colin เขากล่าวว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการทดสอบรันเกม DOOM ครั้งนี้ เป็นเครื่อง OAsys IPadSX ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ MS-DOS โดยเขาเริ่มทดลองด้วยการเสียบ SD Card และ USB ที่ข้างในมีเกม DOOM เข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วทำการรันเกมดังกล่าวตามปกติเหมือนใช้งานบน PC

OAsys IPadSX

แต่อย่างไรก็ตาม เกม DOOM กลับไม่สามารถรันเกมได้ผ่าน OAsys IPadSX ทาง Colin จึงตัดสินใจ Install ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่เป็น MS-DOS เวอร์ชัน 6.22 พร้อมเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดและเมาส์ แล้วทำการรันเกม DOOM อีกครั้ง ซึ่งผลลัพธ์คือตัวเกมสามารถรันผ่านเครื่อง OAsys IPadSX ได้อย่างลื่นไหลพอสมควร

ต้องบอกก่อนว่าเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับโชว์ออเดอร์อาหารนั้น มีลักษณะการทำงานที่ไม่เหมือนกับ PC ทั่วไป เพราะคอมพิวเตอร์ดังกล่าวมาพร้อมกับ CPU ขนาดเล็ก, ไม่รองรับคีย์บอร์ดของ PC และไม่มีหน้าต่าง Windows ฉะนั้นการดัดแปลงให้เครื่องสามารถรันเกม DOOM นั้น ต้องผ่านการม็อดหลายขั้นตอนพอสมควร ซึ่งเกมมอร์สามารถรับชมวิดีโอการม็อดเครื่อง OAsys IPadSX แบบเต็มได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

YouTube video

DOOM เป็นเกม FPS ระดับคลาสสิกที่นักดัดแปลงเครื่องคอมพิวเตอร์หลายคน นิยมชอบใช้เกมดังกล่าวมารันผ่านอุปกรณ์แปลกต่าง ๆ เช่น เครื่องตรวจครรภ์, ตู้ ATM, Nintendo’s Game & Watch, เปียโน และอื่น ๆ อีกมากมาย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top