BY KKMTC
12 Jul 19 3:27 pm

เกมเมอร์ชี้ Youtube อาจบล็อกคำที่เกี่ยวข้องกับ Tifa ของ Final Fantasy

3 Views

หลังจากเกิดประเด็นโลกแตกเกี่ยวกับ Tifa กับ “ส่วน” ที่หายไป ทำให้เกมมอร์เริ่มสันนิษฐานว่า Youtube อาจบล็อกคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ Tifa จาก Final Fantasy โดยไม่ทราบสาเหตุ

ชาว Reddit: u/maliyana สังเกตว่า Youtube อาจทำการบล็อกคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ Tifa ตัวละครหญิงของเกม Final Fantasy VII ที่เป็นขวัญใจชาวเกมมอร์หลายคน

เกมมอร์ชี้ว่าหลังจากงาน E3 2019 ที่ผ่านมา ทุก ๆ ครั้งที่เขาพิมพ์คำว่า “Tifa” ในช่องค้นหาคลิปของ Youtube บนแพลตฟอร์มจะไม่ปรากฏคำต่อท้ายด้วย Final Fantasy หรือคำอื่น ๆ โดยอัตโนมัติ หรือแม้กระทั่งพิมพ์คำว่า “FF7 Remake Ti” ก็ไม่มีการปรากฏคีย์เวิร์ด “FF7 Remake Tifa” ตามมาเช่นกัน

Final Fantasy

Final Fantasyแต่ตรงกันข้าม หากพิมพ์คำว่า “FF7 Remake” บน Google ทางแพลตฟอร์มจะปรากฏขึ้นคำว่า “FF7 Remake Tifa” เป็นคำแรกโดยอัตโนมัติ ทำให้เกมเมอร์เริ่มสันนิษฐานว่า Youtube กำลังแอบทำอะไรบางอย่างกับคีย์เวิร์ด “Tifa” อย่างแน่นอน

ไม่นานมานี้ เกม Final Fantasy VII Remake เกิดประเด็นถกเถียงในหมู่คอมมูนิตี้เกม (ซึ่งไม่รู้ว่าจริงจังขนาดไหน) เกี่ยวกับหน้าอกของ Tifa ถูกลดขนาดจริงหรือไม่ ซึ่งต่อมา ทีมงาน Square Enix ออกมาเฉลยแล้วว่า Tifa ฉบับ Remake จะมีการใส่เสื้อกล้ามสำหรับออกกำลังกายเข้าไปเพื่อให้หน้าอกมีความกระชับและการนำเสนอมีความสมเหตุสมผลมากขึ้น

แม้เกมเมอร์หลายคนยังไม่ทราบว่าประเด็นถกเถียงเรื่องหน้าอกของ Tifa ทำให้ฝ่าย Youtube เริ่มทำการบล็อกคีย์เวิร์ด “Tifa” หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากผู้เล่นค้นหาคำว่า “Tifa Final Fantasy VII” บน Youtube ตัวคลิปที่เกี่ยวข้องกับ Tifa ยังคงปรากฏตามปกติ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top