BY StolenHeart
16 Sep 18 5:08 am

เกมเมอร์จาก Reddit เผย Detroit: Become Human เป็นแรงผลักดันให้เธอหนีจากความสัมพันธ์อันย่ำแย่ในชีวิตคู่

9 Views

เป็นอีกหนึ่งแง่มุมหนึ่งที่วิดีโอเกมมีผลต่อการตัดสินใจในชีวิตของคน ๆ หนึ่ง ไม่ว่าจะทั้งเรื่องการเรียน การทำงาน หรืออื่น ๆ แต่ที่น่าสนใจและเราหยิบมาเล่าในวันนี้คือ เกมมีผลต่อการตัดสินให้เกมเมอร์รายหนึ่ง เลือกที่จะยุติความสัมพันธ์ชีวิตคู่ที่ย่ำแย่ลงครับ

**คำเตือน:ข่าวนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในเกม Detroit: Become Human **

ผู้ใช้งานบนเวปไซด์ Reddit รายหนึ่งได้เขียนเล่าเรื่องลงให้ห้อง r/DetroitBecomeHuman บอกเล่าประสบการณ์ของเธอที่เกมมีผลต่อการตัดสินใจของเธอในเรื่องของชีวิตคู่ โดยเธอเริ่มเล่าว่าได้ตัดสินใจหลีกหนีจากชีวิคู่ที่ย่ำแย่จากสามีคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมา 4 ปี เนื่องมาจากสามีของเธอมีอาการติดเหล้าและชอบใช้ความรุนแรงเวลาเมา และยังดื่มตลอดเวลา ซึ่งเธอต้องอดทนหลอกตัวเองมาตลอดว่า “เธอไม่ได้ถูกทำร้าย” “เธอไม่ใช่เหยื่อ” จนกระทั้งวันหนึ่งที่เธอได้ซื้อเกม Detroit: Become Human มาเล่น และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงของเธอ

เธอเล่าต่อว่าเธอหลงใหลเสน่ห์ของตัวละครและเรื่องราวในเกมอย่างมาก และถึงกับตกใจกลัวเมื่อเธอได้เจอกับตัวละคร Todd และเรื่องราวของเขาทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้กลับไปสู่วันวานเก่า ๆ ของเธอ เธอเล่าว่าในฉาก A New Home นั้น ทุกสิ่งที่เธอได้เห็นในเกมทั้งการทำความสะอาดบ้าน การมีปฏิสัมพันธ์กับ Alice และอื่น ๆ ก็ทำให้เธอคิดหวนคิดไปว่า ถ้าหากลูกชายของเธอวาดภาพแบบเดียวกับ Alice ในเกมล่ะจะเป็นอย่างไร? และนั้นทำให้เธอรู้สึกเชื่อมโยงและผูกพันกับ Kara ตัวละครในเกมมากขึ้นทีละเล็กทีละน้อย

และระหว่างที่เธอเล่นบท “Stromy Night” ที่เป็นช่วงที่ Kara ต้องพา Alice หนีออกจากบ้านของ Todd เป็นครั้งแรก สามีเก่าของเธอก็โผล่งถามออกมาว่า “ผมไม่ได้แย่ขนาดนั้นใช่ไหม?” เธอเชื่อว่าเขารู้และเห็นตัวเองที่อยู่ในตัวของ Todd ซึ่งเธอไม่ได้โต้ตอบ และพอถึงช่วงที่ Kara พา Alice หนี เธอก็คิดว่าเรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้นกับลูกชายของเธอและเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีแน่นอน และคืนนั้นเธอก็นอนร้องไห้ฝันร้ายทั้งคืนถึงเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาจากสามีเก่า

จนสุดท้ายเธอก็ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับสามีเก่า และพาลูกชายของเธอออกมาจากบ้านหลังนั้น โดยมีเกม Detroit เป็นแรงกระตุ้นให้เธอเลือกที่จะพาตัวเองออกจากความเลวร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอ ซึ่งเธอก็ได้ขอบคุณเกมนี้ที่ได้มอบความกล้าหาญให้กับเธอเพื่อหลีกหนีจากเรื่องแย่ ๆ เหล่านี้ครับ

หลังจากที่เธอได้โพสเรื่องนี้ออกไป ก็มีเกมเมอร์หลายคนเข้ามาให้กำลังใจแก่เธออย่างล้นหลาม และรวมไปถึงนักแสดงหนุ่มของเกมอย่าง Bryan Dechart ที่ได้โพส Tweet กระทู้และให้กำลังใจแก่เธออีกด้วย

ถือเป็นเรื่องราวน่าประทับใจและแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญที่เธอได้รับจากเกมที่ช่วยให้เธอหนีจากเรื่องเลวร้ายไปได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top