BY KKMTC
4 Sep 18 12:33 pm

เกมเมอร์ค้นพบปริศนาสุดท้ายของเกม Doom II หลังจากเงียบมานานถึง 24 ปี

11 Views

สิ่งที่เกมในอดีตมีเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งก็คือ Secret ยังมีเกมเก่าอีกมากมายที่ยังไม่ได้รับการคลี่คลายปริศนาที่เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ก็ยังคงหาวิธีการเพื่อปลดมันให้ได้จนอยู่ทุกวันนี้ และล่าสุดปริศนาตัวสุดท้ายของ Doom II ได้รับการคลี่คลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เกมออกวางจำหน่ายในปี 1994

Secret ปริศนาสุดท้ายเกม Doom II ได้เปิดโปงคลี่คลายหลังจากโดนซ่อนมานานถึง 24 ปี ซึ่งจุดปริศนาดังกล่าวเกมเมอร์หลายคนบอกว่าเป็น Secret อยู่ในระดับเป็นไปไม่ได้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Rock Papers Shotgun : เหตุที่ปริศนาตัวนี้ไม่สามารถปลด Secret ในด่านที่ 15 เพราะ “ยากเกินไป” จนเกมเมอร์เชื่อว่าเป็นบัคของเกม แต่มันไม่ใช่เลย ! เกมเมอร์ผู้ไขปริศนานี้นามว่า Zero Master ได้ใช้วิธีการให้มอนสเตอร์ผลักแตะตัวตัวผู้เล่นให้รับ Damage เพื่อให้ตัวผู้เล่นถอยหลังแล้วทริกเกอร์เทเลพอร์ต Secret ตัวนี้ โดยสามารถชมวิธีปลดในช่วงเวลาที่ 3 นาทีของวีดีโอคลิปครับ

หลังจาก Zero Master เปิดโปง Secret ตัวสุดท้ายที่ทิ้งนานถึง 24 ปี คุณ John Romero ผู้ร่วมสร้าง DooM ได้ทวิตเตอร์แสดงความยินดีแก่เขา พร้อมเฉลยวิธีปลด Secret ตัวนี้

“การเทเลพอร์ดวาร์ปสู่แผ่นที่ Secret แม้ว่าจะถูกค้นพบว่าเป็น “Secret” แล้วก็จริง แต่เมื่อแต่เทเลพอร์ตแล้ว ดันไม่ได้เข้าสู่แผนที่ Sector ใหม่ซะงั้น ดังนั้นคุณจะไม่มีทางเข้าเทเลพอร์ตเพื่อปลดแผ่นที่ Secret ได้ วิธีปลดก็มีวิธีเดียวก็คือให้ Doom Guy โดนผลักโดยศัตรูเพื่อปลดล็อกปริศนาตัวนี้ !”

doom ii
ขอแสดงความยินดีกับคุณ Zero Master ที่สามารถคลายปริศนาตัวสุดท้ายเกม DooM II ซึ่งวิธีการปลดไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่มีใครคิดว่าจะต้องให้ศัตรูเข้าไปผลักตัวผู้เล่นเพื่อทริกเกอร์ Secret ตัวนี้ ข่าวนี้ก็พิสูจน์ออกมาแล้วว่ามันไม่ใช่บัคของเกม แต่เป็นทีมงานตัวแสบที่คิดวิธีการปลด Secret ยากที่จะคาดเดาได้ต่างหาก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top