BY KKMTC
30 Nov 18 2:33 pm

เกมจีนเปลี่ยนการออกแบบตัวละครจากสไตล์สมจริงเป็นอนิเมะ เมื่อนำเกมเข้าญี่ปุ่น

28 Views

ถ้าหากอยากให้เกมสามารถตีตลาดในญี่ปุ่นได้ คุณจะต้องมั่นใจว่าเกมใส่ความเป็น “ญี่ปุ่น” ลงไปด้วย แล้วจะทำอย่างไรล่ะ? ก็เปลี่ยนตัวละครให้กลายเป็นอนิเมะก็สิ้นเรื่อง! (และมันก็ได้ผลซะด้วย)

แหล่งข่าวจาก Kotaku – เกมมือถือสัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่นามว่า Daikoukai Utopia Golden Age Voyage (ชื่อญี่ปุ่น) มีผู้เล่นหลายคนสังเกตเห็นว่าตัวเกมมีการเปลี่ยนแปลงตัวละครจากต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัด จากเกมเวอร์ชั่นจีน ตัวละครทุกตัวจะใช้งานลายเส้นแบบสมจริง แต่เมื่อนำเข้าเป็นเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ตัวละครหญิงทุกคนถูกเปลี่ยนลายเส้นกลายเป็นสไตล์อนิเมะ

โดยการออกแบบตัวละครแบบอนิเมะใหม่ทั้งหมดมีอยู่ 40 ตัว รับผิดชอบโดย Cheese Pan ซึ่งเธอ/เขาได้บอกผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเป็นผู้ดีไซน์ตัวละครเกมนี้ใหม่ และอยากผู้เล่นอุดหนุนเกมนี้เยอะ ๆ

https://twitter.com/dhl1992113/status/1067679494645809152

ทวิตเตอร์ด้านหลังจะเป็นการเปรียบเทียบระหว่างตัวละครชายกับหญิงของเกม Daikoukai Utopia Golden Age Voyage เวอร์ชั่นญี่ปุ่น นับเป็นการแสดงออกถึงจุดขายที่มีเอกลักษณ์สุด ๆ

ผู้เขียนก็ไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่า “ญี่ปุ่น” นี่มัน “ญี่ปุ่น” ซะจริง ๆ

นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นเกมจีนเปลี่ยนอาร์ทสไตล์ เพื่อให้เกมเป็นที่น่าจับตามองในตลาดเกมมือถือของญี่ปุ่นที่มีการแข่งขันสูงมาก ถ้าหากคิดว่าตลาดเกมทั้งมวลต้องง้อจีน เคสนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่ามันก็ไม่เสมอไปหรอกครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top