BY StolenHeart
21 Aug 19 9:33 am

เกมใหม่จาก Rockstar Games ที่ยังไม่เปิดตัว ถูกแบนในออสเตรเลีย

2 Views

ดูเหมือนว่าการแบนเกมของประเทศออสเตรเลียจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และหลายเกมที่ถูกแบนก็ส่งผลทำให้ต้องมีการแก้ไขเนื้อหาของเกมกันอย่างยกใหญ่ เช่น DayZ เป็นต้น และล่าสุดนี้ดูเหมือนการแบนเกมดังกล่าวนี้จะทำให้เราได้รู้ชื่อเกมใหม่โดยบังเอิญ เหมือนกับกรณีที่เป็นข่าวในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

รายงานจาก Kotaku Australia ได้ระบุว่า ทางหน่วยงานจัดเรทวิดีโอเกมของประเทศออสเตรเลียได้มีการขึ้นข้อมูลของเกมที่ไม่ผ่านการพิจารณาการจัดเรทขึ้นมาเกมหนึ่ง โดยเป็นเกมที่ไม่เคยมีการประกาศเปิดตัวหรือมีการพูดถึงมาก่อนที่มีชื่อว่า Bonaire ที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Rockstar Games ทีมพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Grand Theft Auto และ Red Dead Redemption นั่นเอง

แน่นอนว่านี่ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะแม้ทาง Rockstar Games จะไม่ค่อยปริปากอะไรนักเกี่ยวกับโปรเจคหรืองานที่พวกเขาพัฒนากันอยู่ แต่หลังจากที่ทาง Kotaku ได้ค้นหาข้อมูลในหน่วยงานการจัดเรทของประเทศอื่น ๆ ก็ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้เลย นอกจากรู้แค่ว่า Bonaire เป็นชื่อของเกาะแห่งหนึ่งในทะเลแคริบเบียนเท่านั้น

และชื่อนี้ก็เคยปรากฎมาแล้วในเกม Red Dead Redemption 2 ในบทที่ 5 ที่ผู้เล่นจะได้ไปยังเกาะ Guarma ซึ่งก็อาจตีความได้ว่า Bonarie นี้อาจเป็นชื่อ DLC ใหม่ของ Red Dead Redemption 2 หรือเกมใหม่ไปเลยก็เป็นได้

ซึ่งในเรื่องนี้ทาง Rockstar ไม่มีการแสดงความเห็นใด ๆ ออกมาทั้งสิ้น และในหน้าข้อมูลทางเว็บไซต์ก็ไม่มีการกำหนดเหตุผลในการแบนเกมนี้ออกมา นอกจากปิดตรา RC หรือปฏิเสธการขายไว้เท่านั้นครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top