BY StolenHeart
24 Sep 20 9:22 pm

อ่านให้ชัดและห้ามงง! ชาวเน็ตตาลาย หลังพบกับคำอธิบายแสนปวดหัว ในการอัปเกรดเกม Marvel’s Spider-Man

3 Views

เป็นข่าวที่น่าจะสร้างความงงงวยให้กับผู้ที่อยากจะซื้อเกม Marvel’s Spider-Man Miles Morales พร้อมเกมภาคเก่าในเวอร์ชั่น Remastered อย่างแน่นอน เพราะคำอธิบายที่ทาง Sony ได้บอกมากับเหล่าเกมเมอร์นั้นชวนให้เราสับสนเสียเหลือเกิน

โดยข้อความที่เราเห็นนี้มาจากชาว Twitter ท่านหนึ่งที่จับภาพคำอธิบายของการอัปเกรดเกม Marvel’s Spiderman Miles Morales ในเว็บไซต์ของ PlayStation สำหรับผู้ที่ต้องการอัปเกรดตัวเกมและซื้อเกมเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งชวนให้เราสับสนและงงงวยอย่างยิ่ง โดยได้มีการอธิบายเอาไว้ดังนี้

“Marvel’s Spider-Man: Remastered นั้นเป็นเกมเวอร์ชั่นปรับปรุงของ Marvel’s Spider-Man และเป็นส่วนหนึ่งของเกม Marvel’s Spider-Man: Miles Morales Ultimate Edition สำหรับเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งสำหรับผู้เล่นที่ซื้อและเป็นเจ้าของเกม Marvel’s Spider-Man Miles Morales บนเครื่อง PlayStation 4 จะสามารถอัปเกรดตัวเกมเป็นเวอร์ชั่น PlayStation 5 ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจะได้รับส่วนลดสำหรับซื้อเกม Marvel’s Spider-Man Remastered อีกด้วย”

“โดยในตอนนี้ยังไม่มีแผนในการวางจำหน่ายเกม Marvel’s Spider-Man Remastered แบบ Standalone ผู้เล่นที่มีแผ่นเกม Marvel’s Spider-Man เวอร์ชั่น PS4 สามารถซื้อเกม Marvel’s Spider-Man: Miles Morales Ultimate Edition บนเครื่อง PS5 เพื่อรับประสบการณ์ในการเล่นเกมแบบ Remastered ได้ และตัวเกม Marvel’s Spider-Man บน PS4 จะสามารถเล่นบนเครื่อง PS5 ได้ด้วยระบบ Backward Compatible”

กล่าวโดยสรุปก็คือ ผู้ที่มีแผ่นเกม Spider-Man ภาคต้นฉบับจะไม่ได้รับการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่น Remastered แต่จะยังสามารถเล่นเกมนี้ได้บนเครื่อง PS5 ด้วยระบบ Backward Compatible และถ้าหากอยากเล่นเวอร์ชั่น Remastered ก็ต้องซื้อเกมภาค Miles Morales แบบ Ultimate Edition เท่านั้นอีกด้วย ไม่มีขายแยกนั่นเอง

แน่นอนว่าการอธิบายดังกล่าวในเว็บไซต์ทางการนี้สร้างความสับสนให้กับผู้ใช้งานอย่างมาก เนื่องจากขาดความชัดเจนและชวนให้สับสนยิ่ง จนทำให้ชาวเน็ตหลายคนถึงกับต้องอ่านทวนหลายรอบถึงจะเข้าใจ

“เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการตัดสินใจดำเนินธุรกิจของพวกเขา แต่ที่ตลกที่สุดก็คือเรื่องของการใช้ภาษาในคำอธิบายอย่างเป็นทางการของพวกเขานั่นแหละ” ชาว Twitter ต้นเรื่องกล่าว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top