BY Zreast
8 Jan 21 10:15 pm

อัปเดตล่าสุดของ CS:GO ได้นำบอทออกจากโหมด Competitive แล้วเรียบร้อย

21 Views

ผู้เล่น Counter-Strike: Global Offensive ต่างทราบดีว่าการที่มีคนหลุดเชื่อมต่อ หรือจงใจออกทำให้ทีมมีไม่ครบ โดยเฉพาะในโหมด Competitive (โหมดแข่งขัน) นั้นลำบากเพียงใด โดย Valve ได้บรรเทาปัญหานี้ด้วยการเพิ่ม A.I. (หรือที่หลายคนเรียกว่าบอท) เข้ามา ทว่าจากอัปเดตล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีการนำ A.I. ออกไปจากโหมด Competitive แล้วเรียบร้อย

CS:GO ได้นำบอทออกจากทั้งโหมด Competitive แบบ 5v5 และ Wingman 2v2 โดยเมื่อมีคนหลุด/ออกจากเกม หรือถูกเตะออก จะไม่มีบอทมาแทนที่อีก ยกเว้นว่าจะออกกันทั้งทีม จึงจะมีบอทเหลือไว้ให้ 1 ตัว ซึ่งค่อนข้างเซอร์ไพรส์ทีเดียว เพราะจริง ๆ ผู้เล่นส่วนมาก เพียงแค่ต้องการเสนอแนะให้ทีมงานปรับปรุงบอทให้ดีขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ถึงกับต้องนำออกไป

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดเสียงตอบรับที่แตกต่างกันไปทั้งบนทวิตเตอร์และ Reddit โดยส่วนมากค่อนไปทางไม่เห็นด้วยว่ามันยิ่งเพิ่มความเสียเปรียบให้กับทีมที่มีคนไม่ครบ แต่ในอีกฝั่งหนึ่งก็มองว่ามันมีไว้เพื่อแก้พฤติกรรม Toxic ที่คนในทีมสามารถรวมหัวกันเตะผู้เล่นที่เล่นไม่เก่งออกไป เพื่อให้บอทมาเล่นแทน และเพิ่มโอกาสชนะให้พวกเขาได้มากขึ้นกว่าเดิม

ในอัปเดตนี้ยังมีระบบอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาอีกมากมาย ทั้งการ Ping อาวุธ, แก้ปัญหาทั่ว ๆ ไป และปรับปรุงแผนที่ Engage ให้แสดงสภาพแวดล้อมได้ดีขึ้น โดยคุณสามารถตามไปดู Patch Note เต็ม ๆ ได้ที่นี่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top