BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Dec 18 5:38 pm

ออฟฟิศ H1Z1 ฉลองคริสต์มาสอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการ “ปลดพนักงาน” เกือบร้อย

3 Views

เทศกาลคริสต์มาส เป็นเทศกาลที่ชาวคริสต์ทั่วโลกต่างรอคอยการมาถึง ไม่เว้นแม้แต่เหล่าพนักงานตัวน้อย ๆ ในบริษัทเกม และ Daybreak Studio ผู้พัฒนาเกม H1Z1 ก็จัดเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ฉลองเทศกาลนี้ ด้วยการ “ปลดพนักงาน” ในบริษัทตัวเองออกไปกว่า 70 คน

จากการรายงานของ PCGamesn ข้อมูลนี้ยืนยันโดย John Smedley อดีต CEO ของบริษัท เขาให้ข้อมูลว่าทาง Daybreak ได้ทำการเลย์ออฟพนักงานในเดือนนี้ออกไปราว 70 คน นับเป็นจำนวนถึง 30% ของบริษัท หลังจากนั้นไม่นานทาง Daybreak ก็ออกมายืนยันว่าปลดพนักงานจริง ๆ แต่ไม่ขอบอกเรื่องตัวเลขที่ถูกต้องว่ามีคนถูกเชิญออกเท่าไหร่กันแน่

“เรากำลังเพิ่มประสิทธิภาพในโครงสร้างบริษัทของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะไปถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอีกหลายปีข้างหน้า ซึ่งถ้าต้องการให้เป็นแบบนั้น เราต้องเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงองค์กรให้ก้าวหน้า และเราจะทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำนี้”

Daybreak ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety ว่าออฟฟิศที่ออสติน เท็กซัส ยังคงเปิดอยู่ แม้ว่าข่าวของบางสำนักจะรายงานในแบบตรงกันข้ามก็ตาม โดยในปัจจุบัน Daybreak มีสำนักงานอยู่สองแห่ง แห่งแรกอยู่ที่ซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนีย และอีกแห่งในออสติน เท็กซัส

นี่ถือเป็นอีกครั้งที่ Daybreak ตัดสินใจ Lay-off พนักงานออก พร้อมกับให้เหตุผลเดิมเหมือนครั้งที่แล้วว่า “ทำไปเพื่อความก้าวหน้าของบริษัท”

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top