BY KKMTC
4 Jul 18 12:52 pm

อนุมัติ ! หน่วยงานจัดเรทเกมสั่งปลดแบน We Happy Few อีกรอบในประเทศออสเตรเลีย

5 Views
ปลด ไม่ปลด ปลด ไม่ปลด

คงไม่มีประเทศไหนที่ควบคุมจัดเรทเกมได้เข้มงวดเท่ากับประเทศแดนจิงโจ้อย่างออสเตรเลีย ที่แบนทุกอย่างที่เชื่อว่าจะส่งผลต่อการเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนหรือส่งเสริม อย่างล่าสุดเกม We Happy Few ที่โดนแบนแล้วก็แบนอีก โดยสาเหตุเรื่องเดิม ๆ (มีการใช้ยา) และล่าสุดหน่วยงานจัดเรทเกมเหมือนจะกลับใจอีกรอบ ปลดแบน We Happy Few อีกรอบ แต่ก็ต้องมีการเข้มงวดควบคุมให้มากกว่าเดิมเช่นกัน

ทีมงานผู้พัฒนาเกม Compilsion Games ได้ออกมาประกาศด้วยความยินดีว่าตอนนี้เกม We Happy Few ได้รับการพิจารณาปลดแบนในประเทศออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อย “โดยมิได้มีการดัดแปลงหรือลบเนื้อหาแต่อย่างใด” นั้นก็หมายความว่าตัวเกมยังคงได้รับประสบการณ์ในการเล่นอย่างเต็มอรรถรสเหมือนเดิม หลังจากที่เคยโดนแบนในข้อหา การใช้ยาสร้างความสุขที่ทำให้ความยากในเกมลดลงและจบเกมได้ไวขึ้น เป็นเสมือนกับการใช้ยาเสพย์ติดในชีวิตจริง

we happy few

แต่อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการจัดเรทเกมในออสเตรเลียให้ตัดสินจัดเรท We Happy Few อยู่ที่ R18+ (จำกัดอายุ) โดยให้คำแนะนำต่อผู้เล่นว่า “มีเนื้อหาความรุนแรงในเชิงแฟนตาซี และมีการใช้ยาสารเสพติดต่อผู้เล่น” ซึ่งเกมนี้จะจำกัดอายุผู้ซื้อเฉพาะบุคคลอายุ 18 ปี ขึ้นไปเท่านั้น โดยห้ามมีการลับลอบนำเข้าขายเกมนี้ หรือการใช้เทคนิคให้ดาวน์โหลดเนื้อหาเสริมที่ขาดหายไปโดยเด็ดขาด

we happy few

ก็จัดได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาวออสซี่ที่สามารถได้ลิ้มรสเกม We Happy Few  ในเป็นลักษณะเกมเต็ม (ตอนนี้อยู่ Early-Access) โดยไม่มีการดัดแปลงและลบเนื้อหา แต่ก็ต้องแลกด้วยการจำกัดด้วยผู้เล่นจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น แต่ก็ยังถือว่าดีกว่าไม่ได้เล่นล่ะเนอะ

ใครสนใจที่จะอ่านเอกสารเต็ม ก็สามารถแวะอ่านได้ : ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top