BY StolenHeart
27 Jun 18 12:50 am

หน่วยงานจัดเรทเกมของออสเตรเลีย สั่งแบนเกม We happy Few อีกครั้ง

5 Views

ยังคงสาเหตุเดิมเหมือนที่เคยประกาศไป

แม้จะเป็นเกมที่เปิดตัวออกมาได้น่าสนใจและเริ่มมีอนาคตที่สดใสสำหรับ We happy Few เกม Open World สุดจิตของสังคมที่ถูกครอบงำด้วยยาสร้างความสุข  แต่สำหรับบางประเทศ มองว่าโครงเรื่องลักษณะนี้เป็นปัญหาและตัวอย่างที่ไม่ดี ทำให้หน่วยงานการจัดเรทเกมของออสเตรเลีย สั่งแบนเกม We Happy Few ไม้ให้วางขายในประเทศของตน

ข่าวนี้มีที่มาจากเวปไซด์ Kotaku Australia รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาในช่วงบ่าย มีการแถลงข่าวจากทางหน่วยพิจารณาเรตติ้งเกมของทางออสเตรเลีย ถึงผลการพิจารณาเนื้อหาในตัวเกม We Happy Few ว่าตัวเกมมีเนื้อหาขัดต่อกฏหมายในประเทศ จึงมีผลสั่งห้ามไม่ให้เกมนี้มีการวางขายในราชอาณาจักรโดยเด็ดขาด โดยเนื้อหาที่เป็นปัญหานั้นมาจากเนื้อเรื่องของเกมที่มีการใช้ยาสร้างความสุขที่จะทำให้ระดับความยากในเกมลดลงและจบเกมได้ไวขึ้น ซึ่งเป็นเสมือนกับการใช้ยาเสพย์ติดในชีวิตจริงและเป็นภาพลักษณ์ด้านลบที่ไม่ควรมีให้เห็น ทางบอร์ดจึงพิจารณาให้ยังคงสั่งห้ามการวางขายเกมนี้ต่อไป ซึ่งในวันที่ 3 กรกฏาคม ทางบอร์ดพิจารณาจะประชุมกันอีกครั้งและเปิดให้สาธารณชนส่งคำคัดค้านต่อการแบนในครั้งนี้ผ่านทางอีเมล์หรือทางไปรษณีย์ได้

ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกม We happy Few ถูกแบนในออสเตรเลีย ในเดือนพฤษภาคมเกมนี้ก็เคยถูกสั่งแบนไม่ให้ขายในออสเตรเลียมาก่อนแล้ว แต่ก็มีการผลักดันให้มีการพิจารณากันใหม่อีกครั้งในเวลาต่อมา ซึ่งเกมนี้จะได้วางขายในออสเตรเลียที่ขึ้นชื่อว่าแบนเกมเกือบทุกเกมที่เข้ามาขายหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top