BY KKMTC
5 Jul 19 1:52 pm

อดีต CEO Paradox ออกตัวปกป้อง DLC ของตนว่า “ยุติธรรมและสมดุล” หลังโดนโจมตี

2 Views

Paradox Interactive เป็นหนึ่งในบริษัทเกมที่มีชื่อเสียงด้านการปล่อยขาย DLC เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เกมเมอร์บางกลุ่มไม่ชื่นชอบกับการจำหน่าย DLC ของทีมงานดังกล่าว แต่ล่าสุด อดีต CEO Paradox ได้ออกโรงกล่าวปกป้อง DLC ของตนว่า “ยุติธรรมและสมดุล” ที่สุดแล้ว

PC Gamer รายงานจาก Twitter ของ Frederik Wester อดีต CEO แห่ง Paradox Interactive (ตอนนี้อยู่ตำแหน่งเป็นฝ่ายประธานกรรมการบริหารของ Paradox) ออกมาปกป้องนโยบายการขาย DLC ของบริษัทตนเองว่ามีความ “ยุติธรรมและสมดุล” ในการปล่อยคอนเทนต์ เขากล่าวว่า…

DLC ของ Paradox เป็นไอเดียของเราที่จะให้เกมเมอร์ได้จ่ายเงินซื้อคอนเทนต์ใหม่ ๆ หลังเกมเต็มออกจำหน่าย สิ่งนี้จะช่วยให้ทีมพัฒนามีต้นทุนสามารถสร้างเกมให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นทุกคน

ทุกครั้งที่เราออกเนื้อหา DLC ใหม่ ตัวเกมจะมาพร้อมอัปเดตฟรีขนาดใหญ่ หรือหมายความว่าแม้คุณตัดสินใจไม่ซื้อ DLC ใด ๆ เลย ตัวเกมก็ยังมีการอัปเกรดอยู่เสมอ

สำหรับ Multiplayer หากคุณได้เข้าร่วมเกมกับผู้เล่นอีกคนที่มี DLC ครบอยู่แล้ว ก็เท่ากับว่าคุณสามารถเข้าถึงเนื้อหา DLC โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน มันเป็นวิธีที่ทำให้ตัวเกมไม่เกิดการแบ่งแยกชนชั้นขึ้น

ซึ่งคุณ Frederik เข้าใจว่านโยบายการวางจำหน่าย DLC ระยะยาวของทีมงาน Paradox ก็มี “จุดอ่อน” ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่สุดท้ายความคุ้มค่าในการซื้อ DLC หรือไม่นั่น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเกมเมอร์เอง

“ผมเข้าใจดีว่าโมเดลธุรกิจนี้มันไม่เพอร์เฟกต์ เพราะเกมเมอร์ที่เพิ่งซื้อเกมแล้ว พอได้เห็น DLC มันทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนโดนคุกคามแต่มันก็เหมือนธุรกิจอย่างหนึ่ง หากผู้เล่นคิดว่ามันไม่คุ้มค่าก็ไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ครับ”

europa universalisก่อนหน้านี้ คุณ Frederik เคยบอกว่านโยบายการแชร์กำไร 30% ให้ร้านค้าเกมเป็นอะไรที่แย่ที่สุด และกล่าวว่าการวางจำหน่ายเกม Exclusive ไม่ใช่เรื่องที่คอขาดบาดตาย ซึ่งคุณ Frederik จะออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องอุตสาหกรรมเกมต่อไปหรือไม่ ก็ต้องติดตามข่าวสารกันอย่างต่อเนื่องครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top