BY StolenHeart
15 Aug 19 9:03 am

อดีตผู้เล่น NBA ชื่อดังร่วมลงทุนกับ Triumph Esports เพื่อรันวงการ

2 Views

เรียกว่าเป็นยุคที่นายทุนหลายคนต่างทุ่มเม็ดเงินลงในวงการเกมกันอย่างมากมาย ทั้งการทำทีม Esports หรือจัดการแข่งขัน มีทีมต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ล่าสุดนี้ก็เป็นอดีตนักบาสเก็ตบอลจาก NBA ที่ยอมทุ่มเงินมหาศาล ร่วมลงทุนให้กับทีมที่มีชื่อว่า Triumph Esports นั่นเอง

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Kevin Garnett อดีตผู้เล่น NBA ระดับโลก ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ว่าได้ร่วมลงทุนกับทาง Triumph Esports และเข้ามาเป็นผู้ดูแลและจัดการอีเวนต์กับผลิตภัณฑ์ของทาง Big Ticket Sports LLC ที่เป็นบริษัทแม่ของ Triumph Esports ด้วย ซึ่งพวกเขาเป็นบริษัทที่รับผิดชอบทางด้านการจัดการอีเวนต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาและอื่น ๆ

“ความสัมพันธ์ของเรากับทาง Triumph Esports นั้นเข้ากันได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งพวกเรามุ่งเป้าไปที่การแบ่งปันไลฟ์สไตล์ ประสบการณ์ และการแข่งขันร่วมกัน” Kevin Garnett กล่าวไว้ในคำแถลง

ซึ่งจากการลงทุนและดำรงตำแหน่งดังกล่าวนั้นทำให้ Garnett เข้ามาช่วยดูแลในส่วนของการจัดอีเวนต์ต่าง ๆ  ที่มีทั้ง Riverclad เป็นบริษัทที่จัดการแข่งขันเกมเต็มรูปแบบ และเป็นทีมแข่งขันเกมระดับมืออาชีพ รวมไปถึงมีโครงการพัฒนาผู้เล่นระกับอาชีพอย่างเป็นระบบอีกด้วย

การร่วมลงทุนในวงการ Esports จากเหล่านักกีฬาอาชีพนั้นถือเป็นสิ่งที่เห็นได้เป็นปกติ เพราะรุ่นพี่ในวงการ NBA อย่าง Shaquille O’Neal, Earvin “Magic” Johnson และ Rick Fox เองก็มีการลงทุนเม็ดเงินในวงการนี้ไปไม่น้อยเช่นกัน และเชื่อว่าจะมีผู้เล่นหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬามาลงทุนในวงการเกมอีกมากมายแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top