BY KKMTC
5 Jul 23 12:28 pm

อดีตผู้พัฒนาเกม Dragon Age เชื่อ “เป็นเรื่องดี” ที่ Starfield มี NPC ให้จีบได้เฉพาะ 4 คน

20 Views

แม้ Starfield จะมี NPC ให้จีบเพียง 4 คน แต่ก็อาจจะเป็นเรื่องดี ที่ทำให้เนื้อเรื่องโรแมนติกมีความหมายมากขึ้น เพราะเน้นคุณภาพมากกว่าเน้นปริมาณ

David Gaider อดีตพนักงาน BioWare ที่เคยมีส่วนร่วมในการออกแบบวิธีเล่าเรื่องให้กับเกม Dragon Age และ Baldur’s Gate ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Starfield ที่มีตัวเลือกให้จีบ NPC ได้เพียง 4 คนเท่านั้น โดยกล่าวว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีและเหมาะสมแล้ว

“ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะ ซึ่งคาดหวังว่าคำพูดของผมจะแสดงถึงความคิดแบบ ‘คุณภาพมากกว่าปริมาณ’ อย่างน้อยในด้านการเล่าเรื่องน่ะนะ ยกเว้นแต่ถ้าให้ AI เขียนเนื้อเรื่องโรแมนติกบนเกม ถ้าหากเป็นแบบนั้นจริง ผมบอกเลยว่าแหวะ ! ” – David Gaider กล่าว

การแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Todd Howard ผู้ให้กำเนิด และกำกับเกม Starfield เผยว่าเกมดังกล่าวจะมี NPC ที่ผู้เล่นสามารถจีบได้ 4 คน (4 คนที่ว่านั้นเป็น Companion ด้วย) ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้กับเกมเมอร์บางส่วนที่คาดหวังว่าจะมีตัวเลือกให้จีบตัวละครที่มากกว่านี้

แต่แน่นอน นี่อาจจะเป็นแค่ฟีเจอร์เสริมที่มีก็ดี หรือไม่มีก็ได้สำหรับมุมมองของเกมเมอร์บางกลุ่ม เพราะสุดท้าย เราเชื่อว่าหลายคนเล่น Starfield เพื่อต้องการผจญภัยในอวกาศ และเกมการเล่นที่เต็มไปด้วยความอิสระเป็นหลักอยู่ดี

Starfield

 

Starfield ออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ ในระบบ PC และ Xbox Series X/S

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top