BY KKMTC
4 May 23 11:29 am

อดีตผู้นำการเล่าเรื่อง Dragon Age อ้าง BioWare ให้คุณค่ากับตำแหน่งนักเขียนน้อยลงอย่างต่อเนื่อง

1 Views

อ้างอิงจาก David Gaider อดีตผู้นำการเล่าเรื่องของเกมตระกูล Dragon Age อ้างว่าพนักงานตำแหน่งนักเขียน เริ่มมีมุมมองต่อบริษัท BioWare ไปในทางแง่ลบ เพราะไม่ได้เห็นคุณค่าของนักเขียนเหมือนในอดีต

David Gaider อดีตผู้นำการเล่าเรื่องของเกมตระกูล Dragon Age ได้ออกมากล่าวผ่านช่องทวิตเตอร์ส่วนตัว อ้างว่าตั้งแต่ปี 2016 มีนักเขียนหลายคน “ไม่พอใจอย่างเงียบ ๆ” ต่อ BioWare เพราะทีมงานบางส่วนมองว่าการเขียนบทที่มีคุณภาพดี มีความลึกนั้น กลายเป็นสิ่งที่ฉุดรั้งบริษัท BioWare ไว้

“แม้แต่ BioWare ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกมที่ประสบความสำเร็จจากชื่อเสียงในด้านการเขียนเรื่องราวกับตัวละครที่ดี ได้ค่อย ๆ เปลี่ยนจากบริษัทที่เห็นคุณค่าของนักเขียน กลายเป็นบริษัทที่สร้างความไม่พอใจต่อนักเขียนอย่างเงียบ ๆ เพราะบริษัทมองว่าการเล่าเรื่องที่มีราคาแพง เป็น “อัลบาทรอส” ที่รั้งบริษัทไว้

มันอาจจะฟังดูเป็นข้อกล่าวหาที่หนักหน่วง แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกได้ชัดเจนในปี 2016 ซึ่งเป็นปีที่ผมจากลากับ BioWare ทันใดนั้น ทุกคนที่รับผิดชอบมักถูกถามว่า “เราจะเขียนบทให้น้อยลงได้อย่างไร” เพราะต้องการสร้างเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่ายเหมือนกับการใช้ไม้กายสิทธิ์” – David Gaider กล่าว

การแสดงความคิดเห็นนี้เกิดขึ้น หลังจากนักเขียนบทภาพยนตร์กับซีรีส์ได้มีการรวมตัวกันประท้วงเพื่อเรียกร้องปรับปรุงค่าจ้าง และสภาพการทำงานในสตูดิโอฮอลลีวูดให้ดีขึ้น ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลต่อนักเขียนที่รับผิดชอบในการสร้างเกมด้วย และ Gaider ก็เชื่อว่านักเขียน “ได้ถูกตีค่าต่ำลงเรื่อย ๆ” จริง หลังจากเทคโนโลยี AI เริ่มเข้ามามีบทบาทในการช่วยพัฒนาเกม

 

ตอนนี้ BioWare กำลังมุ่งเน้นพัฒนาเกม Dragon Age: Dreadwolf ซึ่งเป็นเกมภาคใหม่ที่ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ชัดเจน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top