BY KKMTC
18 Dec 19 12:37 pm

อดีตประธาน Nintendo สหรัฐฯ เชื่อ การเล่นเกมผ่านระบบ Cloud Streaming จะมีความหมายต่อผู้เล่นมากขึ้น ในทศวรรษหน้า

1 Views

นักพัฒนาเกมหรือตัวแทนอุตสาหกรรมเกมยังคงให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี Cloud Streaming ต่อไป แม้ Google Stadia จะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม

Reggie Fils-Aime อดีตประธาน Nintendo แห่งสหรัฐฯ สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Hollywood Reporter เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีด้านการเล่นเกมผ่าน Cloud Streaming เขาเชื่อว่าการเล่นเกมด้วยระบบดังกล่าวจะมีความสำคัญต่อกลุ่มผู้เล่นมากยิ่งขึ้นในช่วงทศวรรษหน้า

เทคโนโลยีซึ่งกำลังมีวัวัฒนาการในตอนนี้อย่าง Cloud และความเร็วดาวน์โหลดสูงขึ้น นั่นหมายความว่าจะทำให้คุณสามารถเล่นเกมได้ทุกอุปกรณ์ในทุกที่ทุกเวลา

ผมเชื่อมั่นว่ามันต้องเกิดขึ้นในช่วงทศวรรษต่อไป และต้องมีความหมายสำหรับผู้เล่นแน่นอน

แม้ Google Stadia จะเป็นเครื่องเกมแพลตฟอร์มตัวแรกที่มุ่งเน้นการเล่นเกมผ่านระบบ Cloud Streaming  และเพิ่งออกจำหน่าย 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่เครื่องเกมดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านยอดขายกับเสียงวิจารณ์ เนื่องจากพบปัญหาการใช้งานต่าง ๆ มากมาย และการเล่นจำเป็นต้องใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงมากเกินไป ทำให้การเล่นเกมขาดความเสถียรและไม่ลื่นไหลอย่างรุนแรง

แต่ก็ไม่แน่ว่าเทคโนโลยี Cloud และความเร็วของอินเทอร์เน็ต อาจได้รับการปรับปรุงดีขึ้นในช่วงทศวรรษถัดไป รวมถึง Google Stadia ก็สามารถพิสูจให้เห็นว่าการเล่นเกมผ่านระบบ Cloud Streaming นั่นมีความเป็นไปได้ จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่นักพัฒนาเกมหรือตัวแทนอุตสาหกรรมเกมจะยังคงให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีดังกล่าวต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top