BY Zreast
20 Aug 23 4:22 pm

อดีตนักพัฒนา WoW โดนทัวร์ลง หลังวิจารณ์หน้าเมนู Starfield ว่าสะท้อนถึงการโดนเร่งพัฒนา

261 Views

กลายเป็นประเด็นขึ้นมา หลังจากที่ Mark Kern, อดีตหัวหน้าทีมพัฒนา World of Warcraft รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ของ StarCraft กับ Diablo II ออกมาวิจารณ์หน้าเมนูเริ่มเกมของ Starfield ซึ่งสะท้อนว่าเกมอาจจะโดนเร่งให้ทันเส้นตาย หรือไม่ก็มาจากทีมงานที่ไม่ได้ใส่ใจในตัวเกมนัก

โดยแม้ว่า Starfield จะยังไม่ทันได้วางจำหน่าย และยังไม่ถึงกำหนดปล่อยรีวิวจากสื่อมวลชน แต่ก็เริ่มมีภาพหลุดต่าง ๆ จากผู้ที่ได้เล่นก่อน ออกมาบนอินเทอร์เน็ตแล้ว รวมไปถึงภาพหน้าเมนูหลักของเกม ซึ่งคุณ Mark Kern พบเห็นและหยิบมาวิจารณ์บน X (Twitter) ส่วนตัวของเขาว่า

“โหงวเฮ้งของหน้าจอเริ่มเกม

หน้าจอเริ่มเกมบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง ทั้งการที่ว่ามันเป็นเกมที่ถูกเร่งพัฒนาขนาดไหน หรือเป็นเกมที่ทำโดยทีมที่ใส่ใจในเกมตัวเองหรือเปล่า”

“และหน้าจอเริ่มเกมของ Starfield ก็บ่งชี้ว่านี่อาจจะเป็นผลงานที่โดนเร่งออกให้ทันเส้นตาย จากทีมงานที่ตั้งใจจริง ไม่ก็เป็นผลงานจากทีมที่ไม่ได้ใส่ใจอะไร”

ในเวลาต่อมา เจ้าตัวก็โดนทัวร์ลงจากชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง ซึ่งสวนกลับ Mark Kern ในหลาย ๆ เรื่อง เช่นการที่เขาหยิบเอาแค่หน้าจอเริ่มเกมมาวิจารณ์เป็นเรื่องเป็นราว, ตัวเองเป็นคนในวงการเกมแท้ ๆ แต่กลับออกมาพูดลักษณะนี้ รวมถึงนำเอาหน้าจอเริ่มเกมของผลงานระดับตำนานต่าง ๆ มาโชว์เขา เพื่อชี้ว่ามันไม่ได้สะท้อนถึงคุณภาพของผลงานข้างใน

สุดท้ายแล้วตัวเกมจริง ๆ ของ Starfield จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องรอชมรีวิวรอบสื่อกันในคืนวันที่ 31 สิงหาคมนี้ (ส่วน GamingDose ไม่ได้คีย์ล่วงหน้ามารีวิว) รวมถึงสัมผัสด้วยตัวเองในวันที่ 6 กันยายน บน PC, Xbox Series X|S และลงให้ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกของการวางจำหน่าย

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top