BY KKMTC
18 Jul 23 11:53 am

ห้างสรรพสินค้า Tesco ในอังกฤษ ประกาศยกเลิกขายแผ่นเกม เพราะลูกค้าหันไปซื้อเกมดิจิทัลมากขึ้น

3 Views

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของอังกฤษ ประกาศยกเลิกขายแผ่นเกมอย่างเป็นทางการ เนื่องจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

GamesIndustry.biz รายงานว่า ห้างสรรพสินค้า Tesco ของประเทศอังกฤษ ได้ประกาศยกเลิกขายแผ่นเกมอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะมีผลในทุกสาขาทั่วประเทศ

ตัวแทนของ Tesco เผยว่าสาเหตุที่ยกเลิกขายแผ่นเกม เพราะลูกค้ามีพฤติกรรมการซื้อของ “ที่มุ่งเน้นความบันเทิงแบบดิจิทัลมากขึ้น” หรือหมายความว่าเกมเมอร์หันมาซื้อเกมแบบดิจิทัลมากกว่าแผ่นเกมที่จับต้องได้

ความจริง Tesco อาจมีแผนยกเลิกการขายแผ่นเกมมาสักพักแล้ว เพราะตลอดปีนี้ที่ผ่านมา Tesco มีการจัดโปรโมชันลดราคาขายแผ่นเกมหลายครั้ง และไม่มีการนำแผ่นเกมใหม่ ๆ มาเพิ่มหน้าชั้นอีกด้วย

แม้ Tesco ยกเลิกขายแผ่นเกมแล้ว แต่คอนเฟิร์มว่าห้างสรรพสินค้าจะวางจำหน่ายบัตรเติมเงิน เพื่อใช้ซื้อสินค้าใน PlayStation Store, Microsoft Store และ Nintendo eShop ต่อไป  ส่วนเกมที่ค้างสต๊อกไว้วางจำหน่ายต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าของจะหมด

Tesco

นับว่าเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าแผ่นเกมอาจจะหาซื้อยากมากขึ้นในอนาคต เพราะเกมเมอร์หันมาซื้อเกมแบบดิจิทัลที่ทั้งสะดวกสบายกับรวดเร็ว จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top