BY KKMTC
14 Jun 23 11:21 am

หัวหน้า Xbox Game Studios ขอให้เข้าใจปัจจุบัน เกมใหญ่ต้องใช้เวลาสร้าง 4-6 ปี

5 Views
ไม่เหมือนอดีตที่เกมใช้เวลา 1-2 ปีในการสร้างเสร็จ แต่ปัจจุบัน เกมใหญ่ต้องใช้เวลาสร้าง 4-6 ปี เพื่อให้คุณภาพเกมตรงกับความคาดหวังของผู้เล่น

Matt Booty หัวหน้า Xbox Game Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Axios เผยว่าอยากให้ผู้เล่น และอุตสาหกรรมเกม เข้าใจว่าการสร้างเกมใหญ่นั้นต้องใช้เวลา และปัจจุบัน หลายคนได้ให้ความคาดหวังกับเกมใหญ่สูงมาก ทำให้เกมใหญ่อาจต้องใช้เวลา 4-6 ปีในการสร้าง

“ผมคิดว่าอุตสาหกรรมเกม และแฟน ๆ หลายคน ต้องทำความเข้าใจว่าการผลิตเกมมันไม่ได้ใช้เวลาสร้างเสร็จใน 2-3 ปีเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป แต่เป็น 4 ปี 5 ปี และ 6 ปี มีหลายเกมที่ผู้เล่นหลายคนให้ความคาดหวังมาก ๆ ฉะนั้นการสร้างเกมให้มีคุณภาพเที่ยงตรงก็ต้องใช้เวลามากขึ้นเช่นกัน” – Matt Booty กล่าว

การแสดงความคิดเห็นดังกล่าว เป็นการตอบสนองต่อกระแสตอบรับของ Xbox ในปัจจุบัน ที่เกมเมอร์หลายคนแสดงความไม่พอใจที่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทาง Microsoft ไม่มีการเผยความคืบหน้าของเกม Exclusive ของ Xbox

อย่างไรก็ตาม Starfield ซึ่งเป็นผลงานเกมใหม่จาก Bethesda ยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายบน PC กับ Xbox Series X/S ในวันที่ 6 กันยายนนี้ และเพิ่งมีการเผยรายละเอียดของเกม Starfield แบบจัดเต็ม 45 นาที ซึ่งความคืบหน้าครั้งนี้ มีส่วนช่วยให้ผู้เล่นได้กลับวางใจแบรนด์ Xbox ได้สูงมากเลยทีเดียว

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top