BY KKMTC
19 Oct 20 11:33 am

หัวหน้า Xbox เผย เกม Banjo-Kazooie และ Conker จะมีภาคใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทีมพัฒนา Rare

6 Views

Banjo-Kazooie และ Conker เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมคลาสสิกที่เกมเมอร์หลายคนอยากให้ทีมพัฒนา Rare กลับมาพัฒนาเกมภาคใหม่อีกครั้ง หลังจาก Rare ประสบความสำเร็จจากเกม Sea of Thieves อย่างท่วมท้น

เกมเมอร์หลายคนอาจจะเชื่อว่าการพัฒนาเกมดังกล่าวได้นั้น ต้องผ่านการอนุญาตโดย Microsoft ซึ่งเป็นผู้ครอบครองทีมพัฒนาเกม Rare ซะก่อน แต่ล่าสุด Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox สัมภาษณ์กับสื่อ Kotaku ยืนยันว่าการนำแฟรนไชส์เกมเก่าอย่าง Banjo-Kazooie และ Conker กลับมาพัฒนาภาคใหม่นั้น ไม่ได้อยู่ที่การตัดสินใจของ Microsoft แต่ทีมพัฒนาเกม Rare ต่างหากที่เป็นผู้ตัดสินใจ

Phil Spencer กล่าวว่า

ผมปล่อยให้ทีมพัฒนาเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าพวกเขาอยากจะสร้างเกมอะไรขึ้นมา ซึ่งผมให้ความเคารพต่อการตัดสินใจของ Rare และเคารพในผลงานที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเสมอ

ผมเชื่อว่า Rare ชื่นชอบในการสร้างสิ่งใหม่ ๆ รวมถึงตอนนี้เขาได้เห็นการประสบความสำเร็จของ Sea of Thieves ไปแล้ว และแน่นอนว่าเขาตื่นเต้นกับการสร้างเกม Everwild ไม่ใช่น้อยอีกด้วย

Banjo-Kazooie: Nuts & Bolts เป็นเกม Banjo-Kazooie ภาคล่าสุดที่ออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox 360 ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเกมดังกล่าวก็มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากฝั่งเกมเมอร์รวมถึงสื่อเกมหลายแห่ง จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ผู้เล่นหลายคนยังให้ความหวังกับแฟรนไชส์ Banjo-Kazooie แม้เกมดังกล่าวไร้วี่แววการพัฒนาเกมภาคใหม่มานานกว่าหนึ่งทศวรรษก็ตาม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top