BY KKMTC
19 Oct 20 12:21 pm

หัวหน้า Xbox เผย การนำเกม Microsoft ไปวางจำหน่ายบน Switch มากขึ้น ทำให้ทีมงาน “ไม่รู้สึกยั่งยืน” ในระยะยาว

6 Views

การเปิดตัวเกม Ori and the Blind Forest สำหรับเวอร์ชัน Switch ได้สร้างความแปลกใจให้เกมเมอร์หลายคน เนื่องจากเกมดังกล่าวพัฒนาโดย Moon Studios GmbH ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Game Studios ทำให้ผู้เล่นเริ่มมีการตั้งข้อสงสัยว่าในอนาคต ทาง Microsoft จะมีการนำเกมเก่าไปวางจำหน่ายบน Switch เพิ่มหรือไม่

ล่าสุด ก็ได้มีคำตอบชัดเจนจาก Phil Spencer หัวหน้าใน Xbox ซึ่งสัมภาษณ์กับสื่อ Kotuku เกี่ยวกับแผนการนำเกม Microsoft ไปวางจำหน่ายในเวอร์ชัน Switch ในอนาคต โดย Spencer ออกมาตอบยืนยันว่าการเปิดตัวเกม Microsoft สำหรับ Nintendo Switch มากขึ้นนั้น อาจทำให้ Xbox กับ Microsoft “ไม่รู้สึกยั่งยืน” ในระยะยาวได้ หรือหมายความว่าการนำเกมลงเครื่อง Switch นั้น จะเกิดขึ้นสำหรับเกมบางเกมเท่านั้น

นอกจากนี้ Spencer กล่าวเพิ่มเติมว่า Microsoft เองก็ค่อนข้างสนับสนุนอุปกรณ์ที่มีระบบนิเวศของ Xbox อย่างเต็มรูปแบบ เพราะฉะนั้นพวกเขาจะยังคงมุ่งหน้าพัฒนา Xbox Game Live และ Game Pass ซึ่งเป็นระบบที่เป็นมิตรสำหรับเกมเมอร์ทุกคนต่อไป

ถือว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจนจาก Phil Spencer ว่าเกม Microsoft ส่วนใหญ่ยังคงเน้นลงแพลตฟอร์ม Xbox กับ PC เป็นหลัก ซึ่งจะมีเกมบางเกมเท่านั้นที่ลง Nintendo Switch โดยผ่านการพิจารณาจากทีมงาน Microsoft อย่างรอบคอบนั่นเอง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top