BY KKMTC
25 Aug 22 12:10 pm

หัวหน้า Xbox คาดหวังว่าเกม Exclusive จะมีน้อยลงเรื่อย ๆ ในอนาคต

4 Views

Phil Spencer หัวหน้า Xbox คนปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ Bloomberg แล้วแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกม บอกคาดหวังว่าในอนาคต เขาอยากเห็นเกม Exclusive ที่มีให้เล่นเฉพาะในเครื่องคอนโซล หรือแพลตฟอร์มหนึ่ง ได้ลดเห็นน้อยลงเรื่อย ๆ

Spencer เชื่อว่าการวางจำหน่ายเกมลงหลายแพลตฟอร์ม จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเกมในระยะยาวมากกว่าการวางจำหน่ายเกมลงเฉพาะในแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง และทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเกมที่ต้องการอยากจะเล่นได้อย่างแท้จริง

“พวกเราชื่นชอบการทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมที่อยากจะเล่น เจอเพื่อนแล้วเล่นเกมด้วยกันได้โดยไม่ว่าจะเครื่องไหนก็ตาม ผมคิดว่าสิ่งนั้นจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเกมในอนาคต

แม้ในระยะสั้น ผมเชื่อว่าบางบริษัทอาจไม่ถูกใจในสิ่งนี้ แต่ผมก็คิดว่าเราสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดนั้นไปได้ ซึ่งเราต้องดูว่าอุตสาหกรรมนี้จะเติบโตต่อไปในทิศทางไหน เพราะพิสูจน์แล้วว่ามันทำให้เป็นจริงได้” – Phil Spencer กล่าวกับ Bloomberg

xbox

ปัจจุบัน เกมจาก Microsoft หลายเกม ไม่ได้ลงเฉพาะในเกมคอนโซล Xbox อีกต่อไป แต่มีการลงในระบบ PC ตามมาด้วย นอกจากนี้ บริษัทมีการเปิดให้บริการระบบ Subscription วิดีโอเกมอย่าง Xbox Game Pass ซึ่งการบริการดังกล่าว ได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าผู้เล่นมากมายด้วยราคารายเดือนที่คุ้มค่า

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top