BY KKMTC
26 Jun 23 11:47 am

หัวหน้า Xbox กล่าว Microsoft เข้าซื้อ Bethesda หลังได้ยินว่า Starfield จะเป็นเกม Exclusive ของ PlayStation

5 Views

หลังจากได้ยินว่า Starfield จะเป็นเกม Exclusive สำหรับ PlayStation จึงเป็นอีกสาเหตุหลักที่ทาง Microsoft ได้ตัดสินใจซื้อทีมงาน ZeniMax กับ Bethesda

Phil Spencer หัวหน้าแผนก Xbox ได้กล่าวกับสื่อ The Verge ว่าอีกสาเหตุหนึ่งที่ Microsoft ตัดสินใจเข้าซื้อบริษัท ZeniMax และ Bethesda เพื่อป้องกันไม่ให้ Starfield ซึ่งเป็นผลงานเกมแนว RPG Open-World Sci-fi ใหม่ล่าสุดของทีมผู้สร้าง Fallout กับ The Elder Scrolls ได้กลายเป็นเกม Exclusive ของ PlayStation

“เมื่อพวกเรา [Microsoft] กำลังเข้าซื้อ ZeniMax สิ่งหนึ่งที่เราได้ผลักดันเรื่องนี้ เพราะ Sony มอบข้อเสนอจ่ายเงินให้ Bethesda เพื่อให้เกม Deathloop และ Ghostwire Tokyo ไม่ลงใน Xbox

หลังจากพวกเรารับทราบถึงความเป็นไปได้ที่ Starfield จะไม่ลง Xbox และพวกเรามีความคิดว่าจะไม่ให้ Xbox อยู่ในตำแหน่งคอนโซลอันดับสามตลอดไป ซึ่งมีส่วนทำให้คอนเทนต์ในแพลตฟอร์มเราล้าหลังต่อไปเรื่อย ๆ เราจึงซื้อเพื่อจำเป็นต้องรักษาแพลตฟอร์มไว้ให้คงอยู่ในธุรกิจต่อไป” – Phil Spencer กล่าวกับสื่อ The Verge

ก่อนหน้านี้ Phil Spencer ออกมากล่าวว่า Microsoft พ่ายแพ้สงครามเกมคอนโซลให้กับ Sony และ Nintendo มาตั้งแต่ปี 2001 และจนถึงตอนนี้ Xbox ยังคงติดอันดับ 3 เกมคอนโซลที่ทำรายได้ในตลาดมากที่สุดมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้ทีมงานกำลัง “ใช้กลยุทธ์ที่แตกต่าง” ด้วยการเน้นทำรายได้จากการขายเกมและอุปกรณ์ มากกว่าการทำรายได้จากการขายเครื่องเกมคอนโซล

Starfield

ถึงอย่างนั้น Microsoft ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นตอนสุดท้ายว่าเกม The Elder Scrolls VI จะลงในระบบ PlayStation ด้วยหรือไม่ และเผยว่าเกมดังกล่าวอาจต้องใช้เวลา “5 ปีหรือนานกว่านั้น” ในการประกาศวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการ

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top