BY KKMTC
19 Oct 23 10:48 am

หัวหน้า Xbox กล่าว การนำเกม Xbox ลงมือถือ จะช่วยให้แบรนด์ได้เป็นที่รู้จักกับคนทั่วโลกมากขึ้น

36 Views

หัวหน้า Xbox เชื่อว่าการนำเกม Xbox ลงมือถือ นอกจากจะทำให้คนเข้าถึงเกมได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้หลายคนรู้จักแบรนด์ Xbox มากขึ้นอีกด้วย

Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ให้สัมภาษณ์ในรายการ Xbox Podcast เผยว่าเจ้าตัวมีความสนใจอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับตลาดเกมมือถือ เพื่อนำเกมของ Xbox ให้เข้าถึงเกมเมอร์ทุกคนทั่วโลกผ่านอุปกรณ์มือถือ ซึ่งมีส่วนช่วยให้แบรนด์ Xbox ได้เป็นรู้จักกันมากขึ้น

“ผมอยากจะเรียนรู้จากทีมงาน [ที่สร้างเกมมือถือ] เพราะผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เกมของเราต้องเข้าถึงหลายล้านคนทั่วโลก เพิ่มโอกาสให้ทุกคนสามารถเล่นเกม และคนที่เล่นเกมมือถือพบว่า Xbox มีสิ่งที่น่าสนใจสำหรับพวกเขา”

“ไม่ได้หมายความว่าผมจะนำแฟรนไชส์เกมของ Xbox ทั้งหมดไปทำเป็นเกมมือถือ ไม่ได้หมายความว่าผมจะเปลี่ยนทุกเกมให้เป็นเกมเล่นฟรี แต่ผมคิดว่าความหลากหลายของรูปแบบการจัดจำหน่ายเกม และธุรกิจของ Microsoft ที่มีอยู่นั้นมันคือจุดแข็งสำหรับเรา ถ้าคนอยากจะซื้อเกม ผมรู้สึกชื่นชอบ ถ้าคนต้องการสมัคร Subscription ของเรา ผมก็รู้สึกเยี่ยมมากเหมือนกัน”

Xbox

สุดท้าย Phil Spencer กล่าวว่าแม้ไม่อยากนำแฟรนไชส์เกมของ Xbox ทุกเกมไปลงมือถือ แต่มันมีความจริงที่ว่าโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนทั่วโลกต้องพกพาติดตัวไว้เกือบตลอดเวลา ฉะนั้นการทำเกมมือถือ จึงมีส่วนช่วยให้หลายคนรู้จักเกมของ Xbox ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เกมเล่นฟรีก็ดีเหมือนกันสำหรับมุมมองของผม แต่ที่ผมตั้งตารอที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเกมมือถือนั้น เพราะมันมีความจริงที่ว่า หากคุณต้องการให้เกมได้เป็นที่รู้จักระดับโลก คุณก็ต้องค้นหาวิธีนำเกมเข้าสู่แพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งนั่นคืออุปกรณ์พกพาอย่างมือถือ” – Phil Spencer กล่าว

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top