BY StolenHeart
6 Nov 18 2:59 am

หัวหน้าทีมดีไซน์ Overwatch เผย สนใจอยากให้เกมมีระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

5 Views

น่าจะเรียกว่าเป็นเทรนด์ที่นักพัฒนาเกมหลายต่อหลายคนให้ความสนใจอยากหยิบมาพัฒนาในเกมของตนอย่างมาก นั่นก็คือระบบการเล่นข้ามเครื่องหรือ Cross Platform ที่ในตอนนี้มีหัวหอกหลักก็คือ Fortnite หลังจากที่ทาง Sony ได้ไฟเขียวเปิดให้ผู้เล่นได้เล่นข้ามเครื่องกันอย่างสนุกสนานกันไปแล้ว ล่าสุดนี้หัวหน้าทีมดีไซน์ของเกม Overwatch ก็มีความสนใจที่อยากจะนำระบบนี้มาใส่ในเกมของตนเหมือนกัน

Eurogamer ได้สัมภาษณ์และสอบถาม Jeff Kaplan หัวหน้าทีมดีไซน์ที่แฟน ๆ รักใคร่เกี่ยวกับประเด็นนี้ ว่าเขาเองก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะมีระบบนี้ใส่เข้าไปในเกม Overwatch

Jeff Kaplan

Eurogamer: ตอนนี้คุณได้พัฒนาระบบเล่นข้ามเครื่องสำหรับ PS4 Xbox One อยู่หรือเปล่าหลังจากที่ทาง Sony ได้ประกาศเรื่องนี้ออกมาเมื่อเดือนก่อน ?

Jeff: เรารู้สึกตื่นเต้นมากนะครับสำหรับการที่ได้รู้ว่ามีสิ่งที่เรียกว่าการเล่นข้ามเครื่องสำหรับเกมอย่าง Fortnite หรือ Rocket League เกิดขึ้น เรามีการพูดคุยกับทางค่ายผู้ผลิตคอนโซลอย่าง Sony และ Microsoft อยู่ตลอดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นจนทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นได้เลยครับ

ซึ่งในตอนนี้ทาง Blizzard ได้ให้ความสนใจกับระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์มอย่างมากและอยากให้เกม Overwatch มีการใส่ระบบนี้เข้าไป และแน่นอนว่ามันมีความยากลำบากและท้าทายรอคอยพวกเขาอยู่ในเบื้องหน้ามากมายแต่พวกเขาก็ยินดีที่จะตอบรับและเผชิญหน้ากับมัน

Eurogamer: มีอะไรที่ทางพวกคุณใฝ่หาอยู่หรือเปล่าครับ?

Jeff: เรากำลังพูดคุยกันอยู่ครับว่าเราให้ความสนใจในระบบนี้มากน้อยแค่ไหน มันค่อนข้างจะซับซ้อนมากจากจุดยืนของเทคโนโลยีนี้ และจากจุดยืนของการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ  แต่เราก็ตอบรับกับความท้าทายทุกรูปแบบ และพวกเราอยากจะลองดูครับ พวกเราคือเกมเมอร์ที่เคยคิดว่า ‘ทำไมเพื่อนที่อยู่เครื่องนู้นถึงมาเล่นกับพวกเราไม่ได้นะ?’ เราตั้งธงเอาไว้แบบนั้นและเราก็อยากจะทำให้มันเกิดขึ้นด้วย”

overwatch

ถ้าหาก Overwatch สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ในอนาคต ก็น่าจะเป็นผลดีที่ช่วยยืดอายุของเกมในตลาดได้นานขึ้น ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Blizzard จะทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาในอนาคตหรือไม่อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top