BY KKMTC
27 Jun 22 4:58 pm

หัวหน้าทีมช่วยสร้างเกม กล่าว ไม่ปลื้มกับคุณภาพ Sonic Origins

6 Views

Headcannon ทีมพัฒนาเกมอิสระที่เป็นพันธมิตรต่อ SEGA ออกมากล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจในคุณภาพเกม Sonic Origins ในปัจจุบัน

Simon Thomley หัวหน้าทีมพัฒนาเกม Headcannon ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้ช่วยสร้างเกม Sonic Origins ออกมาเผยว่าก่อนที่เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทีมงานได้แจ้ง SEGA ล่วงหน้าแล้วว่าตัวเกมยังมีปัญหาบางส่วนที่ต้องได้รับการแก้ไขเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม SEGA พยายามแก้ไขด้วยการเขียนโปรแกรมเพิ่มเติม แต่ดันส่งผลทำให้เกม “เกิดบั๊กโหดชนิดใหม่” ที่ทำให้เกมเกิดปัญหาก่อนวางจำหน่าย โดยความผิดพลาดดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ฝีมือของ Headcannon แต่อย่างใด

ปัจจุบัน Sonic Origins มีกระแสตอบรับจากแฟนที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากตอนนี้ ตัวเกมกำลังมีปัญหาด้าน Performance, บั๊ก และพฤติกรรม AI ที่แฟน ๆ หลายคนกำลังรอคอยการแก้ไขในการอัปเดตต่อไป

แม้ Thomley รับทราบดีว่าการแสดงความคิดเห็นแบบนี้ อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่าง Headcannon กับ SEGA แต่เขายืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาอยากต่อสู้กับ SEGA และไม่คิดจะตัดความสัมพันธ์อีกด้วย เพียงแต่เขาเรียกร้องอยากให้บริษัทมีเงื่อนไขในการทำงานที่เหมาะสมกว่านี้ ส่วนพวกเขาจะได้กลับมาทำงานร่วมกับ SEGA อีกครั้งหรือไม่นั้น มันเป็นเรื่องที่แยกออกจากกันโดยสิ้นเชิง

Sonic OriginsSonic Origins วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

ที่มา: Polygon

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top