BY DoctorYok
1 Oct 18 4:43 pm

หลุด ! Surface รุ่นใหม่อาจไม่มี USB-C

1 Views

Microsoft เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่วันพรุ่งนี้แล้ว (วันที่ 2 ตุลาคม) ซึ่งมีข่าวหลุดออกมาว่า Microsoft จะใช้งานดังกล่าวเปิดตัว Surface Laptop 2 และ Surface Pro 6

หลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอที่จะเห็นการพัฒนาของ Surface ในงานวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม WinFuture สำนักข่าวด้าน IT สัญชาติเยอรมัน เปิดเผยข้อมูลออกมาว่าทั้ง Surface Laptop 2  และ Surface Pro 6 จะไม่มีพอร์ท USB-C

ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริง ถือว่า Microsoft ยังคงรักษาจุดยืนเดิมที่จะใช้ Mini DisplayPort และ Surface Connector เพื่อเชื่อมต่อหน้าจอและชาร์จแบตเตอรี่

นอกจากนี้แล้ว WinFuture ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Spec ของ Surface Laptop 2 และ Surface Pro 6 ดังนี้

  • Surface Laptop 2: 8GB RAM, Intel Core i5 processor, 128GB SSD Storage
  • Surface Pro 6: 4GB RAM, Intel Core m3 processor, (ความจุ SSD ยังไม่ทราบแน่ชัด)

Spec ดังกล่าวเป็น Spec ขั้นพื้นฐานของ Surface ทั้งสองรุ่น เราต้องรอดูกันต่อไปว่า Microsoft จะให้รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 อย่างไรในวันพรุ่งนี้

WinFuture ยังให้ข้อมูลว่า Microsoft จะวางจำหน่าย Surface ทั้ง 2 โดยคราวนี้มีตัวเลือกโมเดลสีดำ แต่ลูกค้าที่ต้องการโมเดลสีดังกล่าวต้องจ่ายในราคาที่สูงขึ้น

ข้อมูลที่ออกมาในตอนนี้เป็นเพียงข้อมูลที่หลุดออกมาและข่าวลือ เรามาดูกันว่าพรุ่งนี้ข้อมูลทั้งหมดที่เปิดเผยออกมาก่อนจะตรงกับข้อมูลที่ Microsoft นำเสนอในงานวันพรุ่งนี้หรือไม่

เพื่อน ๆ ที่ต้องการรับชมงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Microsoft สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Livestream ได้ในเวลาตี 3 ของวันพุธที่ 3 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย หรือจะรับชมย้อนหลังก็ไม่เสียหาย

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top