BY KKMTC
10 May 22 11:42 am

หลุดวิดีโอเกมเพลย์ Duke Nukem Forever เวอร์ชัน 2001 ที่โดนยกเลิกการพัฒนา

8 Views

กลุ่มนักปล่อยข้อมูลหลุด “x0r” ได้อัปโหลดชุดภาพ Screenshot และวิดีโอเกมเพลย์ ผ่านเว็บไซต์ตัวเองกับเว็บบอร์ด 4Chan โดยอ้างว่าภาพหลุดดังกล่าวมาจากเกม Duke Nukem Forever เวอร์ชัน 2001 ที่โดนยุบการพัฒนา แล้วถูกทดแทนเกมเวอร์ชันใหม่แทน

George Broussard ผู้ให้กำเนิด Duke Nukem และผู้ควบคุมโปรเจกต์เกม ออกมายืนยันผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าภาพและวิดีโอที่หลุดในเว็บ เป็นเกม Duke Nukem Forever เวอร์ชัน 2001 จริง แต่อย่างไรก็ตาม  Broussard จะไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดของเกมดังกล่าว เพราะอยากลืมความทรงจำในช่วงเวลาการสร้างเกมที่ “สุดเละเทะ” เกินทน

ในวิดีโอเกมเพลย์ เป็นฉากการยิงกันระหว่าง Duke Nukem กับหน่วย SWAT ในห้อง Strip Club และถนนซอยต่าง ๆ ซึ่งแม้เกมการเล่นจะดูสนุกสนาน Fast-Paced ตามสไตล์เกมแอ็กชัน แต่ความรู้สึกส่วนตัว คิดว่าการออกแบบดีไซน์ศัตรูนั้น ค่อนข้าง “ธรรมดา” หากเทียบกับเกม Duke Nukem ภาคก่อนหน้านี้

แน่นอน นี่คือเกมเวอร์ชัน 2001 ที่ยังสร้างไม่เสร็จแล้วถูกยกเลิกการพัฒนากลางทาง จากนั้นก็ทดแทนด้วยเกมเวอร์ชันใหม่แทน โดย Duke Nukem Forever เป็นหนึ่งในตัวอย่างเกมที่ใช้เวลาสร้างนานเกิน 10 ปี เพราะมีการเปลี่ยนดีไซน์กับแนวทางหลายครั้ง จนในที่สุด เกมดังกล่าวออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2011

ที่มา: Duke4.net, PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top