BY StolenHeart
6 Jul 19 10:27 am

หลุดผลทดสอบแรกของการ์ดจอ Radeon RX 5700, 5700XT จาก AMD

21 Views

ข่าวคราวช่วงที่ผ่านมาของ AMD นั้นค่อนข้างเน้นหนักไปที่การเปิดตัว CPU รุ่นใหม่ค่อนข้างมากอยู่ในน้อย ในขณะที่ทางฝั่งกราฟฟิกการ์ดนั้นเงียบจนแทยไม่รู้เรื่องราวอะไรเลย แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีผลทดสอบของการ์ดจอรุ่นใหม่จาก AMD ในชื่อ Radeon RX 5700 กับ 5700XT หลุดออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว

โดยผลทดสอบนี้หลุดมาจากเว็บไซต์ภาษาโปแลนด์แบบไม่ได้ตั้งใจ ที่ทางเว็บไซต์ DSOGaming ได้ไปเจอมาโดยบังเอิญ ซึ่งเป็นผลทดสอบของการ์ดจอรุ่นใหม่ของทาง AMD รุ่น Radeon RX5700 กับ RX5700XT ที่ใช้ GPU Navi เป็นตัวแรกของรุ่นที่มีชิปแบบ 7 นาโนเมตร โดยได้มีการทดสอบร่วมกับการ์ดจอในรหัส RTX Super ของ Nvidia ร่วมด้วย

ซึ่งผลปรากฏว่า AMD Radeon RX 5700 กับ 5700XT นั้นยังมีประสิทธิภาพที่เทียบกับการ์ดจอของ Nvidia ในรุ่นแรือธงไม่ได้เลย โดยผลการทดสอบในเกม Far Cry 5 ในแบบ 2K Ultra นั้น RX5700 XT ที่เป็นรุ่นท๊อปนั้นยังทำให้ได้แค่เกือบชนะ RTX 2070 Super ได้เท่านั้น ซึ่งในเกมอื่น ๆ อย่างเช่น Shadow of The Tomb Raider และ Wolfenstien II: The New Colossus เองก็เช่นกัน

นอกจากนั้นยังมีข้อมูลอีกว่า Radeon RX 5700 ทั้งสองรุ่นนั้นยังไม่สนับสนุนการทำงานของเทคโนโลยี Ray Tracing ในตอนนี้อีกด้วย แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการอัพเดตในภายหลัง เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า AMD เป็นค่ายผู้ที่ผลิตชิปสำหรับประมวลผลกราฟฟิกของเครื่องคอนโซลในยุคใหม่ทั้งของ Microsoft และ Sony ที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็ประกาศว่าเครื่องเกมของพวกเขานั้นจะรองรับ Ray Tracing ด้วยเช่นกัน

ก็ต้องมาดูกันว่าการ์ดจอรุ่นใหม่ของทาง AMD นั้นจะสามารถกลับผงาดสร้างผลงานที่ดีกว่าค่ายคู่แข่งได้หรือไม่กันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top