BY KKMTC
7 May 21 1:30 pm

หลุดจากวงใน ! Asus Zenfone 8 จะใช้กล้องหลังสามารถหมุนเป็นกล้อง Selfie พร้อมใช้ชิปทรงพลัง Snapdragon 888

2 Views

นักข่าววงใน Ishan Agarwal ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านช่องทาง Twitter ส่วนตัว อ้างว่าโทรศัพท์เรือธงรุ่นใหม่ของ Asus อย่าง Zenfone 8 ซึ่งคาดว่ามีแผนเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ จะใช้กล้องหลังที่มีกลไลพิเศษสามารถหมุนเป็นกล้อง Selfie ได้ และใช้ชิปทรงพลัง Snapdragon 888 พร้อมอัปโหลดภาพมือถือ Zenfone 8 (ไม่ใช่ภาพมือถือของจริง) ซึ่งเรนเดอร์โดย 91mobiles

อ้างอิงจาก Agarwal โทรศัพท์ Zenfone 8 จะออกวางจำหน่าย 2 รุ่น ระหว่างรุ่นธรรมดากับรุ่น Flip โดยลักษณะของ Zenfone 8 รุ่นธรรมดาจะมีหน้าตาคล้ายโทรศัพท์ปกติ ในขณะที่รุ่น Flip มีคุณสมบัติพิเศษตรงกล้องหลังใช้ระบบกลไกแบบ Flip สามารถหมุนกลายเป็นกล้องถ่ายรูปหรือกล้องถ่าย Selfie คล้ายกับ Zenfone 7

ข้อมูลสเปกของ Zenfone 8 Flip ได้ใช้ชิป Snapdragon 888, แบตเตอรี่บรรจุ 5,000mAH, RAM 8 GB และ HDD เนื้อที่ 256 GB ติดตั้งพร้อมในเครื่อง ส่วนหน้าจอมือถือเป็น 1080p OLED ขนาด 6.67 นิ้ว กับมีค่า Refresh Rate ที่ 90Hz

ส่วนมือถือรุ่นธรรมดามีสเปกคล้ายรุ่น Flip เกือบทุกประการ ยกเว้นหน้าจอจะขนาดเล็กกว่ารุ่น Flip ที่ 5.92 นิ้ว โดยความละเอียดหน้าจอยังคงเป็น 1080p OLED เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม Agarwal ระบุว่า Zenfone 8 มีน้ำหนักมากถึง 230 กรัม เพราะฉะนั้นมือถือรุ่นนี้จึงอาจไม่ค่อยเป็นมิตรสำหรับการพกพาสำหรับผู้ใช้บางคน

แม้ยังไม่มีการเผยราคาขายและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานว่า Zenfone 8 ทั้งสองรุ่นจะมีการเปิดตัวภายในสัปดาห์หน้า ถ้าหากคุณเป็นแฟน ๆ โทรศัพท์ซีรีส์ Asus Zenfone ก็เตรียมตัวรอรับชมได้เลย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top