BY KKMTC
22 Nov 23 3:07 pm

หลายเกมบน Steam ในโซนอาร์เจนตินา กับตุรกีแพงขึ้นแบบพุ่งกระฉูด หลังเปลี่ยนสกุลเงินในการขายเกมเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ

122 Views

เกมเมอร์ชาวอาร์เจนตินากับตุรกี อาจหนีไปใช้ Epic Games Store หลัง Steam เปลี่ยนสกุลเงินที่ใช้ในการขายเกมเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ

ล่าสุด ทาง Steam ได้มีการเปลี่ยนสกุลเงินที่ใช้ในการขายเกมในโซนอาร์เจนตินากับตุรกีให้เป็นดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลทำให้บางเกมในภูมิภาคดังกล่าวมีราคาแพงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเกมเมอร์บางกลุ่มอาจจะเปลี่ยนไปใช้ Epic Games Store ที่ยังขายเกมด้วยสกุลเงินเปโซอาร์เจนตินา และลีราตุรกี

จากการตรวจสอบโดยสื่อหลายแห่ง พบว่าหลังจาก Steam ในโซนอาร์เจนตินากับตุรกี ได้วางจำหน่ายเป็นหน่วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้หลายเกมมีราคาขายแพงขึ้นแบบพุ่งกระฉูด เช่น Mortal Kombat 1 ได้ขายในราคาใหม่ที่ 70 เหรียญฯ จากที่ก่อนหน้านี้ขายในราคา 42 เหรียญฯ (แปลงค่าเงินจากเปโซอาร์เจนตินา และลีราตุรกี) , Final Fantasy VII ขายในราคาใหม่ที่ 70 เหรียญฯ จากเดิมขายที่ 42-48 เหรียญฯ และ Stardew Valley ขายในราคาใหม่ที่ 15 เหรียญฯ จากเดิมขายเพียง 0.8 เหรียญฯ เท่านั้น หรือหมายความว่าเกมในโซนดังกล่าวจะเริ่มขายในราคามาตรฐานจากที่ขายในราคาถูกกว่าโซนอื่นมาโดยตลอด

แม้บางเกมจะขายในราคาถูกขึ้น เช่น Armored Core VI: Fires of Rubicon ขายในราคาใหม่ที่ 40 เหรียญฯ จากเดิมขายราคาที่ 45 เหรียญฯ หรือ Diablo IV ขายในราคา 70 เหรียญฯ จากเดิมขายในราคา 79 เหรียญฯ แต่โดยรวมแล้ว เกมส่วนใหญ่มีการปรับราคาแพงขึ้น โดยเฉพาะ Stardew Valley ที่แพงกว่าเดิมถึง 2900%

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทาง Valve ยืนยันว่าจะเปลี่ยนสกุลเงินที่ใช้ในการขายเกมในอาร์เจนตินากับตุรกีบน Steam เป็นดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่ใช้หน่วยเงินท้องถิ่น เนื่องจาก “ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน”

หลังจาก Steam ปรับหน่วยเงินสำหรับการขายเกมเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ ในอาร์เจนตินากับตุรกี ทางผู้ใช้ Steam ในภูมิภาคดังกล่าวได้ตั้งกระทู้ Reddit ว่า “วันนี้เป็นจุดจบของ Steam ในอาร์เจนตินากับตุรกี” และแสดงความคิดเห็นว่าอาจจะหนีไปใช้ Epic Games Store แทน เนื่องจากร้านค้าดังกล่าวยังขายเกมในสกุลเงินท้องถิ่น

ที่มา: Tech News Space

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top