BY KKMTC
24 Jan 23 10:58 am

หลายเกมของ Blizzard หยุดให้บริการในจีนแล้ววันนี้ หลัง Blizzard ยุติสัญญากับ NetEase

4 Views

ถือว่ามาตามนัดก็ว่าได้ ล่าสุด เกมของ Blizzard หลายไตเติล เช่น World of Warcraft, Overwatch 2 และ Diablo (ยกเว้น Diablo Immortal) ได้หยุดบริการในจีนแล้ววันนี้

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Blizzard ประกาศยุติสัญญากับ NetEase ที่อยู่ร่วมกันเป็นเวลา 14 ปี โดย Blizzard ออกแถลงการณ์ระบุว่ามีการขอเวลาเพิ่มเติมกับ NetEase เพื่อขอเปิดให้บริการเกมในค่ายตัวเองต่อไป โดยได้พยายามทำทุกวิถีทาง แต่สุดท้ายก็ยังหาทางออกร่วมกับ NetEase ไม่ได้ จนต้องยุติบริการเกม Blizzard เกือบทั้งหมดในวันที่ 24 มกราคม

ส่วนทาง NetEase ออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่า Blizzard พยายามยื้อเวลาขอต่อสัญญาเพิ่มอีก 6 เดือน ในขณะที่ Blizzard กลับไปเซ็นสัญญาระยะยาวกับบริษัทอื่นที่ไม่เปิดเผยตัวตนในประเทศจีนแทน NetEase แล้ว ซึ่งบริษัทกล่าวว่าการกระทำของ Blizzard นั้น “ไม่ยุติธรรม”

Blizzard (2)

เมื่อไม่นานมานี้ NetEase ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อ Blizzard ด้วยการไลฟ์สตรีมโชว์การทำลายรูปปั้น World of Warcraft ที่สำนักงานใหญ่ในหางโจว พร้อมแจก “Blizzard Green Tea” ซึ่ง “ชาวเขียว” เป็นคำสแลงในโลกอินเทอร์เน็ตของประเทศจีน ไว้ใช้เรียกคนที่ดูใจดี ไร้เดียงสา แต่ลึก ๆ เป็นคนหลอกลวง กับฉวยโอกาส

Joe Christinat ตัวแทนจาก Blizzard ได้แถลงการณ์ต่อ The Verge ว่า “Activision Blizzard รู้สึกขอบคุณต่อชุมชนผู้เล่นชาวจีน สำหรับความหลงใหล และความคิดสร้างสรรค์ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อผู้เล่นในจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่เราทำงานร่วมกับ Tencent เพื่อจัดจำหน่ายเกม กับดำเนินงานเกม Call of Duty Mobile รวมถึง พูดคุยกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ เพื่อนำแฟรนไชส์ที่เป็นสัญลักษณ์ของ Activision Blizzard ได้กลับมาให้เล่นอีกครั้ง”

Blizzard

ส่วนทาง NetEase ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์การปิดให้บริการเกม Blizzard ในจีน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: The Verge

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top