BY KKMTC
30 Oct 18 11:20 am

ทีมงาน Rockstar อาจแฝง Easter Egg ใน Red Dead Redemption 2 เกี่ยวกับการทำงานสุดโหดภายในบริษัท

7 Views

ถึงแม้ว่าเกม Red Dead Redemption 2 จะออกจำหน่ายแล้ว แต่ข่าวสารนโยบายการทำงานหนักที่โหดหิน 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ยังคงมีอยู่ต่อเรื่อย ๆ ไม่ขาดสาย และล่าสุดมีคนตาดีได้อ่านข้อความประโยคหนึ่งที่อาจจะกล่าวถึงลักษณะการทำงานภายใน Rockstar Games ที่กำลังฉาวอยู่ตอนนี้

อ้างอิงจาก Eurogamer – ชาว Reddit นาม obZenDF1 ได้อ่านข้อความผ่านหนังสือแคตตาล็อกที่ร้านขายปืนในเกม เขาได้อ่านในส่วนของหน้า Cattleman Revolver ที่แสดงรายรายละเอียดข้อมูลอาวุธนี้ แล้วตาดีสะดุดกับประโยคหนึ่งภายในเกมที่เหมือนจะแอบจะสื่อสารอะไรบางอย่างให้กับเกมเมอร์

“อาวุธชนิดนี้ผลิตขึ้นโดยกลุ่มแรงงานผู้มากฝีมือที่ทำงานอย่างหนักทุกชั่วโมงในสัปดาห์ด้วยเงินค่าจ้างที่น้อยนิด เพื่อคุณจะได้ใช้ปืน Revolver ที่ดีที่สุดในขณะนี้”

Red Dead Redemption

ซึ่งเกมเมอร์อาจจะไม่คิดอะไรมากนัก เพราะว่าช่วงเวลาของ Red Dead Redemption 2 เป็นปี 1899 เรื่องของการใช้แรงงานหนักเกินควรมีอยู่จริง จนกระทั่งสะดุดกับอีกประโยคหนึ่งที่เขียนไว้ว่า “ผลิตและควบคุมคุณภาพโดยโรงงานของพวกเรา ณ Worcester, Mass” ซึ่งจุดนี้ ที่ทำให้เกิดประเด็นทันทีว่าทีมงาน Rockster แอบส่งสารแก่ผู้เล่นเกี่ยวกับนโยบายการทำงานหนักภายในบริษัทหรือเปล่า?

Worcester เป็นเมืองในชีวิตจริงที่ตั้งอยู่นอกเมืองจาก Boston ที่รัฐ Massachusetts (ในประโยคเขียนย่อ ๆ Mass) ซึ่งสังเกตได้ว่าเมือง Worchester ก็ไม่ไกลจากเมือง Andover ซึ่งเป็นที่ตั้งของบรัษัท Rockstar New England และที่นั่นเป็นจุดรวมพลที่พนักงานมากกว่า 100 คน ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาเกม Red Dead Redemption 2

และ Cattleman Revolver เป็นปืนยอดนิยมของเหล่าสิงปืนไวภายในเกมและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้เล่นอีกด้วย ทำไมต้องแอบส่งสารเป็นปืนที่ทุกคนสนใจมากที่สุดด้วย? เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย

ก็ต้องรอดูกันต่อไป สำหรับกรณีข่าวฉาวการทำงานหนัก 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ของ Rockstar ที่จะมีปล่อยแทบจะทุกสัปดาห์จริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม Red Dead Redemption 2 ได้ขึ้นแท่นเป็นเกมระดับ Masterpiece จาก GamingDose และคาดว่าอาจจะเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในสัปดาห์ แล้วเกมเป็นอย่างไร? สามารถบทความรีวิวฉบับเต็มของ GamingDose แล้วได้แล้ว ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top