BY KKMTC
29 Jan 21 12:44 pm

หมู่บ้านสุดเอกลักษณ์ใน Resident Evil 4 ถูกสร้างใหม่ด้วยเกม Far Cry 5

15 Views

แม้ Far Cry 5 จะมีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ แต่ไม่สามารถปฏิเสธว่าระบบหนึ่งที่ Far Cry 5 ทำได้ดีมาก ๆ ก็คือระบบสร้างด่านใน Far Cry Arcade (ระบบ Multiplayer ของ Far Cry 5) ที่มีตัวเลือกให้ปรับแต่งมากมาย จนเกมเมอร์บางคนสามารถสร้างสรรค์ด่านต่าง ๆ ที่ดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร 

ถ้าหากคุณยังจำได้กับแผนที่หมู่บ้านสุดเอกลักษณ์ใน Resident Evil 4 ที่ผู้เล่น (สวมบทเป็น Leon S. Kennedy) ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากชาวบ้านกระหายเลือด และปะทะกับเจ้าเลื่อยไฟฟ้าครั้งแรก มีเกมเมอร์คนหนึ่งนามว่า Mojo Swoptops ได้สร้างแผนที่หมู่บ้านใหม่จากเกม Far Cry 5 พร้อมเผยแพร่วิดีโอคลิปเป็นความคืบหน้าในการสร้างแผนที่แบบละเอียดยิบ มาให้เกมเมอร์รับชมกัน

อ้างอิงจากวิดีโอคลิป ก็ต้องบอกเลยว่าแผนที่หมู่บ้าน RE4 ใน Far Cry 5 มีความใส่ใจในรายละเอียดสูง Mojo Swoptops สามารถเปลี่ยนฉากที่ไม่มีอะไรเลย กลายเป็นหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยบรรยากาศหลอนขนหัวลุก นอกจากนี้ การออกแบบแผนที่มีลักษณะเหมือนเกมต้นฉบับมาก ๆ ซึ่งถ้าหากมองผ่าน ๆ ก็นึกว่าเป็นเกม RE4 เวอร์ชัน Remake เลยทีเดียว

ย้อนกลับไปช่วงปี 2020 เคยมีรายงานข่าวลือว่าสตูดิโอ Capcom กำลังซุ้มพัฒนาเกม RE4 เวอร์ชัน Remake แต่อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดว่า Capcom ได้ดีเลย์การพัฒนาเกมดังกล่าวด้วยสาเหตุที่ไม่แน่ชัด

ส่วน Resident Evil Village ซึ่งเป็นเกมภาคต่อของ RE 7 จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้บน PC, PS4, PS5, XBOX One และ XBOX Series X/S

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top