BY StolenHeart
25 Nov 19 9:01 pm

หนุ่มเกมเมอร์ลงทุนกับตัวละครในเกมออนไลน์ไปร่วมล้าน สุดท้ายเพื่อนเอาไปขายในราคาแค่ $552!

7 Views

น่าจะเป็นฝันร้ายอย่างที่สุดของคนเล่นเกมออนไลน์และไม่มีใครที่อยากเจออย่างแน่นอน เมื่อตัวละครในเกมออนไลน์ของเราที่ทุ่มเงินไปกว่าล้านบาทนั้นต้องถูกนำไปขายอย่างไม่ได้ตั้งใจ แล้วได้เงินคืนกลับมาน้อยกว่าที่คาดไว้อย่างมาก

South China Morning Post สื่อจากประเทศจีนรายงานว่า มีชายคนหนึ่งได้ยื่นสำนวนส่งฟ้องเพื่อนของตน ในข้อหาที่ขายตัวละครในเกมออนไลน์ Justice Online ที่เขาลงทุนเม็ดเงินไปกว่า 1.4 ล้านเหรียญ หรือกว่า 45 ล้านบาทไทย แต่เพื่อนของเขาคนนี้ขอยืมตัวละครของเขาและตั้งใจจะนำไปขายในราคา 388,000 หยวนหรือประมาณ 1,800,000 บาท แต่ตั้งราคาผิด กลายเป็น 552 เหรียญหรือเพียง 18,000 บาทเท่านั้น

แน่นอนว่าตัวละครระดับเทพนี้ก็ได้ถูกขายออกไปในเวลาอันรวดเร็วในตลาดซื้อของทาง Netease ที่เป็นผู้ให้บริการ ทำให้ชายหนุ่มเจ้าของตัวละครโมโหมาก ทำเรื่องฟ้องร้องทั้งทาง Netease และอดีตเพื่อนตัวดีให้ชดใช้ค่าเสียหายพร้อมนำตัวละครของเขามาคืนด้วย และในที่สุดทาง Netease ก้ได้ยกเลิกการซื้อขาย คืนตัวละครให้กับชายหนุ่มคนนี้

และศาลก็มีมติให้อดีตเพื่อตัวดีคนนี้ชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้ที่ซื้อตัวละครตัวนี้ไปอย่างไม่ตั้งใจเป็นจำนวนเงินกว่า 90,000 หยวน(410,000 บาท) เรียกว่างานนี้เสียทั้งมิตรภาพและเงินในกระเป๋าแบบหนักหน่วงจริง ๆ ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top