BY KKMTC
23 Nov 18 3:07 pm

หนุ่มอาทิตย์อุทัยโดนตำรวจรวบ ข้อหาเพิ่มเกมในเครื่อง Super Famicom Mini แล้วนำไปขายต่อ

3 Views

ปัญหาการดัดแปลงเครื่องเกมคอนโซลแล้วนำมาจำหน่ายต่อยังมีให้เห็นอยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะข่าวล่าสุดที่ผ่านมาเป็นการจำหน่ายเครื่อง PS4 ที่ผ่านการ Jailbreak โดยแฮคเกอร์ ซึ่งข่าวล่าสุดนี้น่าจะเป็นเคสแรกที่เป็นการดัดแปลงเครื่องไซส์มินิแล้วนำมาขายต่อ แต่ก็ไม่รอดพ้นในมือของตำรวจ เพราะว่าชายที่เป็นเจ้ามือดัดแปลงได้โดนจับกุมเป็นที่เรียบร้อย

Super Famicom Mini

อ้างอิงจาก ANN – เกิดเหตุในประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า ตำรวจประจำจังหวัดชิมะเนะได้ทำการจับกุมชายอายุ 39 ปี ชื่อว่า Tomoyuki Miyamoto ในข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้ากับลิขสิทธิ์เนื่องจากจำหน่ายเครื่องเกมดัดแปลง Nintendo รุ่น Super Famicom Mini

อ้างอิงจากการรายงานของตำรวจ ว่า Miyamoto ได้ทำการขายเครื่อง Super Famicom Mini ดัดแปลงเป็นจำนวน 3 เครื่องในช่วงเดือนเมษายนจนถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องได้ดัดแปลงเครื่องโดยการเพิ่มเกมเป็นจำนวน 5 เกม โดยไม่ผ่านการซื้อลิขสิทธิ์ ก็คือ Super Mario Bros. (อีก 4 ข่าวไม่เปิดเผยว่าเป็นเกมอะไร) ซึ่งสามารถสร้างเงินรายได้ให้แก่ผู้ต้องหารวมเป็น 61,500 เยน (ประมาณ 18,000 บาท) 

Mini Super Famicom

Miyamoto ได้สารภาพทุกข้อกล่าวหา และตอนนี้ตำรวจกำลังอยู่ขั้นตอนการสืบสวนเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเชือดไก้ให้ลิงดู เพราะว่าต่อให้เลิกดัดแปลงเครื่องแล้วนำมาขายมาช่วงซักระยะหนึ่ง ก็ใช้ว่าจะรอดกฎหมายให้รอดพ้นต่อไปได้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top