BY North
27 Nov 18 10:57 am

หนุ่มชาวเคิร์ดเลียนแบบเกมแบทเทิลรอยัลชื่อดังกับเพื่อน พลาดถูกลูกซองยิงร่างพรุนดับ

2 Views

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกี่ยวกับการเลียนแบบความรุนแรงจากเกม แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ใช่การเลียนแบบความรุนแรง เพียงแต่เป็นการหยอกล้อเล่นกับเพื่อนด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้เกม PUBG ตกเป็นจำเลยของเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการรายงานของ FOSSBYTES รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมือง Erbil เป็นสถานที่ที่กลุ่มเด็ก ๆ กำลังปิกนิกใกล้รีสอร์ท  พวกเขาอยู่ที่บ้านของญาติคนหนึ่งของพวกเขา จากนั้นพวกเขาก็พบกับปืนลูกซอง ก่อนที่จะออกจากบ้านไปเล่นกัน โดยจำลองตามเกม PUBG  โดยเมื่อเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งได้สั่งให้เพื่อนอีกคนถือปืนลูกซอง อีกคนถือกล้องถ่ายวิดีโอ เนื่องจากพวกเขาไม่รู้ว่าปืนลูกซองนั้นมีกระสุนบรรจุอยู่ ทำให้วัยรุ่นคนหนึ่งยิงเพื่อนของเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ ผู้ตายเป็นชายอายุ 22 ปีชื่อ Aso Azad Mohammed หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อนทั้งห้าคนของเขาถูกกักตัวไว้โดยตำรวจและถูกสอบปากคำ

Aso Azad Mohammed วัย 22 ปี (ภาพจาก Social Media)

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ้างกฏหมายอาญามาตรา 205 ของอิรักซึ่งกล่าวไว้ว่า “ผู้ใดที่จงใจทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย จะต้องถูกประหารชีวิตหรือไม่ก็ต้องถูกจำคุกหลายปี” ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าผลการสืบสวนจะเป็นเช่นไร โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตรงกับเหตุการณ์ก่อนหน้า ที่ผู้นำทางศาสนาอิสลามอิรักประกาศแบนเกม PUBG เหตุทำให้เกิดความลุ่มหลง ทำให้เกม PUBG อาจจะไม่เหมาะสมกับชาวอิรักก็เป็นได้ นอกจากนี้สื่อของประเทศอิรักยังได้ย้ำเตือนให้ทุก ๆ คนเล่นเกมอย่างมีสติเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพวกวัยรุ่น สุดท้ายเกม PUBG ก็กลายเป็นแพะรับบาปในเหตุการณ์นี้และเกิดข้อถกเถียงถึงเรื่องความรุนแรงของเกม

North North

Back to top