BY KKMTC
4 May 23 3:53 pm

หนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในฟินแลนด์ ทำแผนที่ CS:GO เพื่อเผยแพร่ข้อมูลสงครามยูเครน-รัสเซีย

5 Views

สื่อฟินแลนด์ ทำแผนที่ CS:GO ซึ่งเป็นเกม FPS ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในรัสเซีย เพื่อเผยแพร่ข้อมูลของสงครามยูเครน-รัสเซียให้ชาวรัสเซียได้รับรู้

Helsingin Sanomat สื่อหนังสือพิมพ์รายใหญ่ของประเทศฟินแลนด์ ได้มีการลงทุนทำแผนที่เกม Counter-Strike: Global Offensive เพื่อหวังเผยแพร่ข้อมูลสงครามยูเครน-รัสเซีย   และจำลองให้เห็นถึงสภาพเมืองของประเทศหนึ่งหลังเกิดสงคราม ให้วัยรุ่นรัสเซียสามารถรับข้อมูลอีกฝ่าย หลังถูกเซนเซอร์โดยรัฐบาล

แผนที่ดังกล่าวมีชื่อว่า “de_voyna” โดยภายในแผนที่จะประกอบไปด้วยข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสงครามยูเครน-รัสเซีย ซึ่ง de_voyna พัฒนาโดยนักทำแผนที่เกมระดับมืออาชีพจำนวน 2 คนจากประเทศออสเตรเลียกับเดนมาร์ก และสามารถดาวน์โหลดแผนที่ได้แล้วผ่าน Steam Workshop

Helsingin Sanomat ให้รายละเอียดว่าสาเหตุที่เลือก CS:GO เพราะเกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในรัสเซีย ซึ่งตัวเกมมียอดผู้เล่นทั้งหมดในรัสเซียโดยเฉลี่ยที่ 4 ล้านคน, ส่วนใหญ่คนเล่นเกมเป็นช่วงวัยรุ่น และเป็นหนึ่งในเกมที่ยังเปิดให้บริการออนไลน์ตามปกติในรัสเซีย

หนึ่งในนักทำแผนที่ CS:GO ให้กับ Helsingin Sanomat (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อ) กล่าวคาดหวังว่าแผนที่ de_voyna จะสามารถช่วยเปิดโปงโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลรัสเซีย และการกระทำที่เป็นอาชญากรรมสงครามของปูติน ให้ทั่วโลกกับชาวรัสเซียได้รับรู้

Counter-Strike Global Offensive

ทาง Valve ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Kotaku

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top