BY StolenHeart
21 Dec 21 11:26 pm

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น ลงโฆษณาสถาบันกวดวิชาออนไลน์เกี่ยวกับเกม “อย่าทุ่มเวลากับการเรียนจนหมด ไปเล่นเกมซะบ้าง”

2 Views

เป็นการโฆษณาสถาบันกวดวิชาที่น่าสนใจไม่น้อยในประเทศญี่ปุ่น และถูกพูดถึงกันอย่างมากในไม่กี่วันที่ผ่านมา

Shikokunews หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดคางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ลงโฆษณาสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า “ゲムトレ” หรือ GameTore (GameTrainer) ที่มีการพาดหัวในหน้าโฆษณาได้ชวนดึงดูดใจยิ่งว่า “อย่าทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการเรียน หาเวลาไปเล่นเกมซะบ้าง” โดยใจความทั้งหมดของโฆษณานั้นมีดังนี้

“ในอนาคต อาจจะมีคนมาบอกคุณว่า ‘อย่ามัวแต่ทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการเรียน หาเวลาไปเล่นเกมซะบ้างสิ’

ครั้งหนึ่งสังคมเคยมองว่าสื่อบันเทิงอย่างนิยาย มังงะคือยาพิษร้าย แม้แต่นักเขียนนิยายชื่อดังอย่างนัตสึเมะ คินโนสุเกะ ก็เคยถูกดูแคลนว่านักเขียนนิยายเป็นอาชีพที่ต่ำต้อยไม่สมกับที่เรียนจบมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่ปัจจุบันนี้ ผลงานของเขานั้นเป็นขวัญใจของใครหลายคน และเป็นสารอาหารที่คอยหล่อเลี้ยงจิตใจ

ด้วยตรรกะเดียวกันนี้เอง มุมมองของพวกเราเกี่ยวกับเกมได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว การลองผิดลองถูกในเส้นทางเหล่านี้ทำให้เรารู้สึกได้ว่าเติบโตขึ้น และเมื่อก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากที่สุด มันก็ทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น เราสามารถร่วมแชร์ความสุขและร่วมสนุกกับผู้คนจากทั่วโลกได้ผ่านทางโลกเสมือนจริง เกมคือสิ่งที่มีพลังในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ให้กับชีวิตของเรา”

GameTore เป็นสถาบันกวดวิชาที่เน้นการเรียนการสอนที่บ้านของผู้เรียน โดยมีเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ของเหล่าเด็ก ๆ ผ่านทางวิดีโอเกมและสื่อบันเทิง ก่อตั้งโดยคุณคาซุกิ โอบาตะ ที่เคยถูกรังแกในวัยเด็ก แต่ก็ได้วิดีโอเกมเป็นสื่อที่ช่วยให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายจนแทบไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปมาได้สำเร็จ ซึ่งเขาได้พบกับเพื่อนใหม่ผ่านทางการเล่นเกมและได้ร่วมเข้าแข่งขันเกมต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเป็นประสบการณ์สำคัญที่ทำให้เขาก่อตั้งสถาบันกวดวิชาแห่งนี้ขึ้นมา ด้วยพูดที่ว่า “เกมก็เป็นยารักษาโรคที่ดีได้เช่นกัน”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top