BY KKMTC
12 Jan 22 4:44 pm

สื่อเผย ! Sony หันมาผลิต PlayStation 4 ต่อไปในปีนี้ เพื่อทดแทน PlayStation 5 ที่กำลังขาดตลาด

6 Views

สำนักข่าวดัง Bloomberg รายงานว่าบริษัท Sony Group ได้มีการตัดสินใจให้ผลิต PlayStation 4 เพื่อวางจำหน่ายต่อไปในปีนี้ เพื่อทดแทนเกมคอนโซล PlayStation 5 ที่ขาดตลาดต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2020 เนื่องจากผลิตไม่ทันตามความต้องการของตลาด เพราะวิกฤตการณ์ซิปเซตขาดแคลน

กลุ่มบริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่งเผยกับ Bloomberg ว่า Sony ตั้งเป้าหมายผลิต PlayStation 4 จำนวนประมาณ 1 ล้านเครื่องในปีนี้ เพื่อลดแรงกดดันในการผลิต PS5 พร้อมชี้ว่าเนื่องจาก PS4 ใช้ชิปเซตขั้นสูงน้อยกว่า ทำให้สามารถผลิตเครื่องได้ง่าย และเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมคอนโซลราคาถูก

แหล่งข่าวเผยว่าด้วยคำสั่งการผลิต PS4 ที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ พร้อมประกาศขายเครื่องในราคาถูกลง จะช่วยให้ Sony มีเวลาในการเจรจากับคู่ค้าในด้านการผลิต เพื่อให้ได้ข้อตกลงการค้าที่ดีกว่าเดิม

นอกจากนี้ แหล่งข่าวบอกกับสื่อว่า Sony เคยมีแผนที่จะหยุดการผลิต PS4 ในช่วงปลายปี 2021 แต่สุดท้าย ทาง Sony ตัดสินใจกลับลำ ให้ผลิต PS4 ในปี 2022 ต่อไป

PlayStation

ต่อมา ทางโฆษก Sony ออกมาคอนเฟิร์มกับ Bloomberg ว่าการผลิตเครื่อง PS4 จะดำเนินต่อไปในปีนี้ พร้อมกล่าวว่าบริษัทไม่ได้วางแผนจะหยุดผลิต PS4 ในเร็ว ๆ นี้ เพราะ PS4 คือหนึ่งในเกมคอนโซลที่ขายดีที่สุด และยังมีหนทางอีกมากมายที่เกมระหว่างสองเจเนอเรชัน (PS4/PS5) สามารถครอสโอเวอร์ร่วมกันได้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top