BY KKMTC
26 Jul 22 5:25 pm

สื่อรายงาน ผู้ใช้ BMW ได้แฮ็กคอมพิวเตอร์ในรถ เพื่อใช้ฟีเจอร์ Heat Seat ที่โดนล็อกด้วยระบบค่าบริการรายเดือน

3 Views

ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รถยนต์สัญชาติเยอรมนี BMW ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถใช้ “Heat Seat” ซึ่งเป็นระบบปรับอุณหภูมิเบาะหน้าของรถ เพื่อให้การขับรถที่อุ่นสบายมากขึ้น โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะมีเฉพาะในรถ BMW รุ่นปัจจุบันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การใช้ฟีเจอร์ Heat Seat ผู้ใช้ต้องสมัครค่าบริการรายเดือนของ BMW เพื่อทำการปลดล็อก ซึ่งมีค่าบริการรายเดือน เดือนละ 18 เหรียญฯ หรือประมาณ 600 บาท หรือสามารถซื้อฟีเจอร์ถาวรได้ที่ 415 เหรียญฯ หรือประมาณ 15,000 บาท

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ผู้ใช้ BMW บางส่วนจึงไม่พอใจกับการเก็บค่าบริการรายเดือน เพราะมีความเชื่อว่า Heat Seat ควรเป็นระบบที่ทุกคนสามารถใช้ได้ตั้งแต่ซื้อรถคันแรก ไม่ใช่ฟีเจอร์ Exclusive ที่ต้องจ่ายเงินอีกครั้งเพื่อปลดล็อก

Bmw

จนกระทั่งล่าสุด สื่อ Wired รายงานว่าผู้ใช้รถ BMW ได้ค้นพบวิธีใช้ฟีเจอร์ Heat Seat ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินค่าบริการรายเดือนให้ BMW ซึ่งก็คือการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านยานพาหนะ ให้ทำการแฮ็กคอมพิวเตอร์ในรถ เพื่อข้ามระบบดังกล่าว

สื่อชี้ว่าผู้ใช้รถ BMW ได้ใช้บริการ Litchfield Motors ร้านแต่งรถที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจูนชิปยานพาหนะ เพื่อให้พวกเขาทำการม็อด แล้วปลดล็อกฟีเจอร์ Heat Seat ให้ใช้งานได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือน

แม้ผู้ใช้ BMW ยังต้องเสียเงินค่าบริการให้บุคคลที่สาม เพื่อช่วยแฮ็กคอมพิวเตอร์ในรถ แต่สื่อชี้ว่าการแฮ็กคอมพิวเตอร์ มีราคาที่ถูกกว่าการซื้อฟีเจอร์ถาวรราคา 15,000 บาท

Bmw (2)

แน่นอนว่าทาง BMW ไม่น่าจะนิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ แล้ว BMW จะมีมาตรการอย่างไรต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top