BY KKMTC
16 Dec 20 1:29 pm

สื่อรายงานจากวงใน Final Fantasy XI Reboot เวอร์ชันมือถือ ถูกยกเลิกการพัฒนาแล้ว

3 Views

เมื่อช่วงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาเกม Nexon เคยยืนยันว่า Final Fantasy XI Reboot เวอร์ชันมือถือยังไม่ถูกยกเลิกการพัฒนา หลังจากหลายคนแสดงความกังวลว่าเกมดังกล่าวมีวี่แววไปไม่รุ่ง เนื่องจากแทบไม่มีข่าวสารความคืบหน้าเกี่ยวกับเกมนี้เลย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าฝันร้ายของแฟน ๆ FF จะเกิดขึ้นจริงแล้ว ล่าสุด สื่อข่าว MTN ของเกาหลีใต้ รายงานจากแหล่งข่าววงในว่า Final Fantasy XI Reboot เวอร์ชันมือถือถูกยกเลิกการพัฒนาอย่างเงียบ ๆ และทีมผู้พัฒนาเกม FF XI ได้โดนย้ายให้ไปช่วยพัฒนาโปรเจกต์เกมอื่นของ Nexon เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกม FF XI Reboot เวอร์ชันมือถือ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 แต่นับตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา ก็ไม่มีข่าวสารความคืบหน้าเกี่ยวกับเกมดังกล่าวอีกเลย แต่หากอ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Nexon ของเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทกล่าวว่าเกมยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นยังสามารถคาดหวังว่าตัวเกมอาจวางจำหน่ายภายในปลายเดือนธันวาคมปี 2020 จนถึงภายในปี 2021

Final Fantasy XI

Final Fantasy XI เป็นเกม Multiplayer MMORPG (หรือเราเรียกกันว่าเกมออนไลน์) เกมแรกของซีรีส์ FF ที่เปิดตัวในปี 2002 แม้เกมดังกล่าวจะประสบความสำเร็จไม่เทียบเท่ากับ Final Fantasy XIV แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสำคัญที่นำพาเกมตระกูล FF ไปในทิศทางใหม่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top