BY BOM
10 May 18 11:16 am

สาวก Steam เฮ valve เตรียมส่งแอปเล่นเกม Steam ลงมือถือ

5 Views

ได้เปลี่ยนโทรศัพท์กันใหม่ก็งานนี้แหละเคยไหมในบ้างครั้งคุณอยากเล่นเกมบนที่นอนแต่ไม่อยากเปิดคอม อยากเล่นเกมระหว่างนั่งรอเนื้อย่างอยู่หลังบ้านหรือแอบเล่นเกมในห้องนอนในช่วงค่ำ แต่เดิมนั้นการที่เราทำแบบนี้ เราต้องมีอุปกรณ์ได้ Steam Link หรือ Nvidia Shield  เท่านั้นแถมทั้งสองเครื่องยังราคาแพง อีกทั้งยังเล่นเกมได้ไม่ครบทุกเกม จะดีกว่าไหมหากโทรศัพท์ของเราสามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้แถมยังเล่นผ่านจาก Steam ได้แบบตรง ๆ อีกด้วย ทำให้เรานั้นประหยัดค่า Hardware ไปได้หลายบาท

Valve เตรียมตัวประกาศ Application  ใหม่ 2 ตัวสำหรับมือถือคือ Steam Link App โดยจุดเด่นที่สามารถเล่นเกมบน Steam ได้โดยเกมในเราเล่นนั้นจะมาจาก Steam library ของเรา ซึ่งรองรับทั้ง iPad, iPhone, Apple TV และ Android ทุกแพลตฟอร์ม สำหรับการทำงานของระบบนั้นจะเป็นการใช้ PC เป็นเครื่องหลักแล้ว Streaming เกมผ่านระบบ Network อย่าง Wifi หรือระบบ LAN นอกจากนี้ยังสนับสนุนการใช้ Steam Controller และ MiFi Controllers อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ Valve ยังไม่ระบุว่ามี Controller อันไหนที่รองรับเพิ่มเติมจากนี้บ้างบ้าง

ส่วนอีก Application คือ Steam Video app ที่สามารถสามารถดูหนังหรือวีดีโอผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ โดยระบบการทำงานจะคล้ายกันแต่ว่าแอปนี้จะมีความสามารถพิเศษในการโหลดวีดีโอไว้ดูในแบบ Offline ได้อีกด้วย

จากข่าวที่เห็นจะพบว่า Valve พยายามที่จะบุกตลาดมือถือมากขึ้นหลักจากที่เน้นเพียงแต่แพลตฟอร์ม PC มาโดยตลอด แม้ว่าจะเป็นเพียง Application แต่ก็ถือได้ว่าเป็นก้าวที่ดีของ Valve ในการเข้าสู่ตลาดนี้ กำหนดการปล่อย Steam Link App คือวันที่ 21 พฤษภาคม 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ในส่วนของ Steam Video app ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน Valve เพียงแต่บอกว่าภายในฤดูร้อนนี้แน่นอน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top