BY StolenHeart
14 Jul 19 5:33 pm

สายเรโทรเตรียมตัว TurboGrafx-16 Mini เตรียมวางจำหน่ายมีนาคมปีหน้า

3 Views

หากเอ่ยชื่อ TurboGrafx-16 คิดว่าหลายคนอาจจะไม่รู้จักมาก่อน แต่ถ้าเป็นชื่อ PC Engine เชื่อว่าคอเกมยุคเก่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้มาบ้างอย่างแน่นอน เพราะเป็นเครื่องคอนโซลที่มีเกมชื่อดังหลายเกมมาลงให้ โดยเฉพาะเกมแนว RPG จากญี่ปุ่นทั้งหลาย ซึ่งทาง Konami ก็ได้จัดการนำเครื่อง TurboGrafx-16 กลับมาอีกครั้งในฉบับ Mini เหมือนอย่างเครื่องเล่นเกมอื่น ๆ ในอดีตแล้ว

YouTube video

โดยทาง Konami ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซลขนาดจิ๋วอย่าง TurboGrafx-16 Mini หรือ PC-Engine ในฝั่งประเทศญี่ปุ่นและฝรั่งเศส ออกมาวางตลาดแย่งชิงพื้นที่กับเครื่องเกมย้อนยุคขนาดจิ๋วอื่น ๆ แล้ว ซึ่งจะมีเกมจากทั้งบน TurboGrafx-16 และ PC-Engine รวมอยู่ในเครื่องเดียวมากถึง 50 เกมด้วยกัน ซึ่งล้วนเป็นเกมยอดนิยมในอดีตแทบทั้งหมด

โดยเกมเด่นของเครื่องเวอร์ชั่นอเมริกานั้นก็คือ R-Type, Castlevania: Rondo of Blood, Daimakaimura, YS Book I & II และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ล้วนเป็นเกมระดับตำนานที่หาเล่นได้ยากทั้งสิ้น 

ส่วนราคานั้นอยู่ที่เครื่องละประมาณ $100 หรือ 3,200 บาทไทย ซึ่งจะมีอุปกรณ์เสริมแยกขายเพิ่มมาต่างหาก เช่นจอยแบบเทอร์โบ, Multi Tap สำหรับต่อจอยเล่นพร้อมกันหลายคน และ AC Adapter สำหรับแปลงไฟ โดยจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในเว็บไซต์ Amazon Japan ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ส่วนตัวเครรื่องจะวางจำหน่ายจริงในวันที่ 19 มีนาคม 2020 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top