BY Zreast
7 Sep 21 12:24 am

สวนโอ๊คแอลีย์ ต้นแบบ Braithwaite Manor ใน Red Dead Redemption 2 ได้รับความเสียหายหลังถูกพายุเฮอริเคนถล่ม

23 Views

สื่อ WWL-TV เผยภาพสวนโอ๊คแอลีย์ ต้นแบบ Braithwaite Manor ในเกม Red Dead Redemption 2 ซึ่งอยู่ในสภาพที่เสียหายหลังถูกพายุถล่มอย่างหนัก

ในช่วงสัปดาห์ก่อน มีเหตุการณ์พายุเฮอริเคนไอดาเข้าพัดถล่มรัฐทางตอนใต้ของอเมริกาอย่างรุนแรง ทำให้ประชาชนเกือบ 1 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมถึงส่งผลต่อสถานที่ต่าง ๆ เช่นเดียวกับสวนโอ๊คแอลีย์แห่งนี้ ซึ่งแม้ว่าตัวบ้านจะไม่ได้เสียหายมาก แต่อุโมงค์ต้นโอ๊คที่เป็นเอกลักษณ์ก็พังทลายลงมาอย่างหนัก จนผิดจากสภาพเดิมไปแทบสิ้นเชิง

สถานที่ดังกล่าวเป็นต้นแบบของ Braithwaite Manor อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญที่ผู้เล่นจะได้เจอใน Red Dead Redemption 2 และน่าเสียดายที่มันจะไม่ได้สวยงามเหมือนอย่างในเกมอีกต่อไปแล้ว จากความสูญเสียอันประเมินค่าไม่ได้ เพราะไม่รู้จะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไร กว่าอุโมงค์ต้นโอ๊คที่มีความยาวร่วม 240 เมตร จะกลับมาอยู่ในสภาพดีอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ที่ประตูโทริอิของศาลเจ้าในเกาะสึชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้รับความเสียหายจากพายุเช่นกัน แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของเหล่าแฟน ๆ เกม Ghost of Tsushima ก็ทำให้สามารถรวบรวมเงินบริจาค เพื่อดำเนินการบูรณะซ่อมแซมได้แล้ว ซึ่งก็น่าลุ้นว่าจะมีโอกาสอันดีเช่นนั้นเกิดขึ้นอีกหรือไม่ สำหรับสวนโอ๊คแอลีย์แห่งนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top